Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Triệt phá nhóm đối tượng làm bằng cấp giả

Các đối tượng Định, Thắng, Mạnh (từ trái qua) tại Cơ quan Công an

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM cho biết, vừa triệt phá một ổ làm bằng cấp giả cực lớn trên địa bàn huyện Hóc Môn. Hiện Công an đang củng cố hồ sơ, chứng cứ để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Đây là chuyên án quy mô được Đội 4 - PC45 xác lập đấu tranh từ khoảng 2 tháng trở lại đây. Cầm đầu ổ nhóm này là Lương Ngọc Định (sinh năm 1988, ngụ xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn; có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản). Định mở đại lý buôn bán vé máy bay tại chỗ ở để làm vỏ bọc cho hoạt động làm bằng cấp, chứng chỉ giả theo yêu cầu của khách hàng.

Sau khi làm xong, Định giao cho cháu của mình là Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 1996) đi photo các văn bằng rồi đóng dấu sao y, giao các giấy tờ giả cho khách hàng. Giúp sức cùng làm bằng cấp giả với Định còn có Lê Ngọc Mạnh (sinh năm 1996). Ngoài ra, Định còn thuê nhiều người để giao hàng cho mình.

Khám xét nhà đối tượng, Công an thu giữ 1.600 mẫu dấu các loại, 56 bằng cấp chứng chỉ đã thành phẩm, khoảng 10.000 phôi các loại, 5 công cụ đóng dấu thứ tự, 1 cán bằng gỗ (công cụ gắn dấu mộc) và nhiều máy in, máy photo,… phục vụ hành vi làm giả bằng cấp.

Nam Chung


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo