Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Triển lãm “Vượt qua những hạt cát của thời gian”

Giảng viên và sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng xem triển lãm “Vượt qua những hạt cát của thời gian”

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/11, tại TPHCM, Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam phối hợp Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức Triển lãm “Vượt qua những hạt cát của thời gian” nhằm tôn vinh mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia, cũng như những đóng góp của Ba Lan trong việc bảo vệ các di sản thế giới.

Triển lãm “Vượt qua những hạt cát của thời gian” giới thiệu những đóng góp của Ba Lan trong lĩnh vực bảo vệ các di sản thế giới, cũng như hoạt động khám phá và nghiên cứu được thực hiện bởi các chuyên gia khảo cổ học và bảo tồn di tích của Ba Lan trên khắp thế giới, gồm: Sudan, Ai Cập, Syria, Campuchia, Peru, Bolivia, Chile, Ecuador, Tanzania, Mỹ và Việt Nam.

Từ năm 1981, sau khi UNESCO phát động cuộc vận động quốc tế nhằm bảo vệ các di tích tại Việt Nam, Ba Lan đã lập tức hưởng ứng với việc thành lập Phái bộ Bảo tồn Di sản Ba Lan - Việt Nam.

Ông Piotr Harasimowic, Trưởng Văn phòng đầu tư và xúc tiến thương mại Ba Lan tại TPHCM, đại diện Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam, cho biết, Ba Lan là một trong những quốc gia có nền khoa học kỹ thuật và công nghệ bảo tồn, trùng tu di tích tiên tiến không chỉ ở châu Âu mà còn trên thế giới. Từ cuối những năm 1960 đến đầu những năm 1990, các nhà bảo tồn di sản và khảo cổ học Ba Lan đã hoàn thành hàng trăm dự án bảo tồn di sản ở nhiều quy mô khác nhau tại hơn 30 quốc gia. Ông Piotr Harasimowic mong rằng, thông qua triển lãm “Vượt qua những hạt cát của thời gian”, những thành tựu của các chuyên gia Ba Lan trong lĩnh vực bảo tồn di tích và khảo cổ học sẽ được biết đến và tham khảo nhiều hơn.

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng Võ Hoàng Duy cũng cho rằng, triển lãm này sẽ cung cấp thêm thông tin cho công chúng về những thành tựu đáng ngưỡng mộ của các chuyên gia Ba Lan trong lĩnh vực bảo tồn di sản và khảo cổ học; đồng thời, góp phần xây dựng mối quan hệ hữu nghị bền vững Việt Nam - Ba Lan ngày càng tốt đẹp.

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo