Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Triển lãm tác phẩm truyện tranh và tranh vẽ thiếu nhi Việt - Hàn 2022

Khách tham quan triển lãm tranh và truyện tranh thiếu nhi Việt - Hàn 2022.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 6/10, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM và Thư viện Khoa học tổng hợp TPHCM phối hợp tổ chức triển lãm tranh và truyện tranh thiếu nhi Việt - Hàn 2022.

Với chủ đề “Bạn bè”, triển lãm giới thiệu hơn 50 tác phẩm truyện tranh và tranh vẽ theo sách. Các tác phẩm là kết quả chọn lựa của Hội đồng thẩm định và bình chọn, trong số 57 tác phẩm sách truyện tranh tiêu biểu phát hành trong giai đoạn 2011 - 2022 và 40 tác phẩm được đề cử của Hàn Quốc.

Bên cạnh việc giới thiệu truyện tranh và tranh vẽ theo sách đến độc giả thiếu nhi, phụ huynh học sinh, các tác giả truyện tranh, các nhà xuất bản, triển lãm còn tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ, trao đổi nhiều hơn về việc xuất bản, phổ biến các giá trị văn hóa Hàn Quốc đến cộng đồng. Đặc biệt, chủ đề “Bạn bè” cũng gắn kết hơn nữa về tình hữu nghị giữa hai nước, nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Hàn.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Võ Trọng Nam nhấn mạnh, Việt Nam và Hàn Quốc đã trải qua 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, phát triển mối quan hệ hợp tác ở đa dạng lĩnh vực, từ kinh tế, văn hóa và giờ đây, thông qua cuộc triển lãm càng làm sâu sắc thêm mối quan hệ tốt đẹp này. Đây cũng là dịp để các tác giả Việt Nam, các nhà xuất bản sách cho thiếu nhi ở TPHCM có thể hiểu thêm về việc sáng tác truyện tranh và công tác xuất bản, phổ biến các giá trị văn hóa đến cộng đồng của Hàn Quốc. Những hình ảnh và câu chuyện trong các tác phẩm truyện tranh lần này được chọn lựa để khắc họa hình ảnh “Bạn bè” một cách rõ nét nhất.

Triển lãm tranh và truyện tranh thiếu nhi Việt - Hàn 2022 diễn ra từ ngày 6 - 23/10 tại Thư viện Khoa học tổng hợp TPHCM.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo