Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Triển lãm bảo tàng lưu động đến với công nhân lao động

Công nhân lao động được xem triển lãm bảo tàng lưu động.

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 17/11, Liên đoàn Lao động TPHCM phối hợp Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tổ chức triển lãm bảo tàng lưu động với chủ đề: “Tội ác ở nhà tù Phú Quốc và Nhân đạo” cho gần 500 công nhân của Công ty TNHH May mặc King Star, quận Bình Tân đến xem.

Triển lãm có hơn 200 hình ảnh, tư liệu với 2 chủ đề được giới thiệu đã giúp công nhân hiểu rõ hơn về những tội ác, nỗi đau của chiến tranh cùng sự hy sinh đầy gian khổ của ông cha ta trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc. Cùng với chiến tranh là những hoạt động nhân đạo, những tấm lòng vị tha, tình người khi cuộc chiến đi qua.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hồ Xuân Lâm cho biết, đây là hoạt động nằm trong kế hoạch liên tịch giữa Liên đoàn lao động TPHCM và Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh về việc tổ chức triển lãm Bảo tàng lưu động đến với công nhân lao động TP, nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động về truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường của dân tộc Việt Nam trong đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước.

Đây cũng là cách đa dạng hóa, làm mới nội dung và phương thức tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng theo hình thức trực quan, sinh động, đến gần hơn với công nhân lao động TP, đặc biệt là công nhân ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, doanh nghiệp có đông lao động.

Từ nay cho đến hết tháng 1/2019 sẽ có 18 bộ chuyên đề, như: Khát vọng hòa bình của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tội ác ở nhà tù Phú Quốc; Hậu quả của chất độc da cam Dioxin; Phụ nữ trong chiến tranh; Người chiến sĩ hôm nay… với hơn 500 bức ảnh, pano tuyên truyền được trưng bày tại các xí nghiệp, nhà máy,... phục vụ công nhân. Mỗi đợt triển lãm sẽ kéo dài từ 3 - 5 ngày tùy theo đặc thù hoạt động của đơn vị.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo