Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Triển lãm ảnh “Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh với Hội những người yêu nước Việt Nam tại Pháp”

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh sáng ngày 19/5
(Thanhuytphcm.vn) – Nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019, 108 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2019) và 100 năm Hội những người yêu nước Việt Nam tại Pháp (18/6/1919-18/6/2019), tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh TPHCM đã triển lãm ảnh chuyên đề “Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh với Hội những người yêu nước Việt Nam tại Pháp”.

Triển lãm với 150 hình ảnh, tư liệu giới thiệu khái quát thời kỳ Nguyễn Ái Quốc hoạt động trên đất Pháp, những ngày đầu tiếp cận Hội Đồng bào thân ái và tham gia thành lập Hội những người yêu nước Việt Nam tại Pháp; sáng lập Đảng Cộng sản Pháp... Những hoạt động của Người đấu tranh cho sự bình đẳng trong quan hệ Việt Nam - Pháp, thể hiện ý chí, khát vọng hòa bình và thiện chí của nhân dân Việt Nam; đồng thời đặt nền tảng cho tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân hai nước, góp phần làm nên thắng lợi trong cuộc đấu tranh vì hòa bình, chống chiến tranh xâm lược của nhân dân Việt Nam và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Pháp do Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt nền móng và dày công vun đắp luôn có sự chung tay, góp sức của Hội người Việt Nam tại Pháp. Hội đã luôn đồng hành cùng dân tộc trên mọi lĩnh vực, được chính phủ và nhân dân hai nước không ngừng củng cố, phát triển ngày càng bền chặt và lan tỏa.

H.Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo