Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Triển khai thực hiện chế độ hỗ trợ, đãi ngộ khác đối với người Việt Nam có công với cách mạng đang định cư nước ngoài

Các đại biểu dự hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 22/8, UBND TPHCM tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Nghị định 102/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chế độ hỗ trợ và một số chế độ đãi ngộ khác đối với người Việt Nam có công với cách mạng, người tham gia kháng chiến, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế đang định cư ở nước ngoài. Đại tá Phan Văn Xựng, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Thành phố đến dự.

Tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Phụng, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Thành phố quán triệt, triển khai Nghị định 102/2018/NĐ-CP của Chính phủ và cho biết, Nghị định 102/2018/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 20/7/2018 có 12 điều quy định một số chế độ đãi ngộ, các đối tượng và điều kiện áp dụng, chế độ hỗ trợ, thẩm quyền và quy trình, trách nhiệm giải quyết chế độ hỗ trợ, hồ sơ, quy trình, các chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời hướng dẫn hồ sơ, thủ tục, quy trình tổ chức thực hiện chế độ hỗ trợ và một số chế độ đãi ngộ khác đối với người Việt Nam có công với cách mạng, người tham gia kháng chiến, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế đang định cư ở nước ngoài.

Ngoài ra, các đại biểu còn được nghe Thông tư số 170  hướng dẫn một số điều của Nghị định 102/2018/ND-CP của Chính phủ, có 8 điều và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 30/01/2019.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Đại tá Phan Văn Xựng, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Thành phố đề nghị việc lập hồ sơ, thẩm định xét duyệt hồ sơ, giải quyết chế độ, chính sách theo Nghị định 102/2018/NĐ-CP phải thực hiện theo đúng quy định, quy trình, chính xác, không để sai đối tượng. Các cơ quan có liên quan triển khai thực hiện chặt chẽ, chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch. Đồng thời, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp chặt chẽ Hội Cựu chiến binh, Sở Ngoại vụ, các cơ quan truyền thông tuyên truyền sâu, rộng để người dân hiểu rõ về Nghị định 102/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Hữu Tân

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo