Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trên 1.300 thiếu nhi tham dự Liên hoan Múa nghệ thuật và Võ nhạc

Tiết mục múa nghệ thuật của Nhà Thiếu nhi Quận 2
(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 17/11, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM, hơn 1.300 thiếu nhi đã tham dự Liên hoan Múa nghệ thuật và Liên hoan Võ nhạc toàn thành năm 2019.

Liên hoan Múa nghệ thuật có sự tham dự của 19 nhà thiếu nhi khu vực nội thành, mỗi đơn vị có 35 diễn viên tham gia biểu diễn tiết mục múa nghệ thuật dân gian và đương đại. Các tiết mục tại liên hoan thể hiện tình yêu quê hương, những nét văn hóa, phong tục, tập quán của người dân từ khắp mọi miền đất nước, thể hiện qua trang phục, động tác và âm nhạc, được các đơn vị đầu tư công phu, bài bản.

Trưởng khoa Khoa Thẩm mỹ nghệ thuật - Nhà thiếu nhi TPHCM Phạm Hồng Tuấn cho biết, Liên hoan nhằm tạo sân chơi, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cho thiếu nhi trong lĩnh vực nghệ thuật múa; tạo cơ hội để các em thể hiện tài năng, sáng tạo trong nghệ thuật biểu diễn. Liên hoan cũng nhằm biểu dương, cổ vũ năng lực, tài năng múa của thiếu nhi, thông qua đó phát triển và nâng cao năng lực giảng dạy, học tập bộ môn múa tại các Nhà thiếu nhi quận, huyện. Bên cạnh đó, đây còn là dịp để các đơn vị giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu cho thiếu nhi.

Nhà Thiếu nhi Tân Bình với tiết mục “Hoa đá” Nhà Thiếu nhi Tân Bình với tiết mục “Hoa đá”

Cùng với Liên hoan Múa nghệ thuật, Liên hoan Võ nhạc cũng diễn ra sôi nổi với sự tham gia của 24 Nhà thiếu nhi quận, huyện, mỗi đơn vị có từ 20-30 võ sinh tham gia. Các thí sinh đã mang đến Liên hoan không gian võ thuật sinh động qua phần trình diễn các tiết mục võ thuật như: Taekwondo, Karatedo, Wushu, Vovinam, Võ cổ truyền, Judo, Aikido,… kết hợp với âm nhạc.

Các võ sinh đến từ Nhà Thiếu nhi huyện Hóc Môn Các võ sinh đến từ Nhà Thiếu nhi huyện Hóc Môn

Theo Ban tổ chức, Liên hoan là cơ hội để các thiếu nhi gặp gỡ giai lưu, nâng cao tinh thần thượng võ, hiểu thêm về văn hóa võ thuật các nước trong khu vực và trên thế giới, có ý thức và hành động trong việc góp phần gìn giữ, bảo tồn văn hóa dân tộc.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 8 giải A, 8 giải B và 8 giải C cho 24 đơn vị tham gia Liên hoan Võ nhạc. Liên hoan Múa nghệ thuật trao 4 giải Vàng, 6 giải Bạc và 9 giải Đồng cho các đơn vị.

Anh Huy

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo