Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trao tặng 500 suất quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Đại diện chùa Thường Quang trao hỗ trợ cho người khiếm thị trên địa bàn Quận 8.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/7, Hội Chữ thập đỏ TPHCM và Hội Chữ thập đỏ Quận 8 phối hợp với Ban Phật giáo người Hoa TPHCM và Ban trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam  Quận 8 tổ chức hoạt động nhân đạo thăm và tặng quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh.

Chương trình đã trao tặng 500 suất quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, mỗi suất quà bao gồm gạo, mì ăn liền, hạt nêm, khẩu trang y tế, dầu ăn, nước tương, chao… Tổng giá trị hoạt động hơn  182,5 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Nguyễn Hoàng Ân cho biết TPHCM đang trong giai đoạn rất khó khăn khi phải căng mình đối mặt với dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng mọi mặt đến đời sống kinh tế - xã hội. Riêng huyện Bình Chánh, với nguồn lây nhiễm phức tạp từ khu vực chợ Bình Điền và các dãy nhà trọ tập trung người lao động nghèo, công nhân từ các tỉnh đã khiến các ca nhiễm tăng cao trong thời gian qua. Cùng với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tăng cường các hoạt động nhân đạo, chăm lo an sinh xã hội, lan tỏa những giá trị tích cực nhằm động viên, chia sẻ và ổn định tâm lý người dân tạo sự đồng lòng, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Sáng cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 đã vận động Chùa Thường Quang phối hợp Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8, tổ chức chương trình “Ánh sáng tình thương” hỗ trợ 100 trường hợp người khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn tại Quận 6, Quận 8. Mỗi trường hợp được nhận 1 triệu đồng tiền mặt.

Trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 sẽ tiếp tục thực hiện chương trình trao tặng 200 suất đến các hoàn cảnh khó khăn bị khiếm thị tại Quận 11, quận Bình Tân, Cần Thơ, Đồng Tháp. Tổng kinh phí thực hiện là 300 triệu đồng.

Ngọc Hoa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo