Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trao quà hỗ trợ đồng bào dân tộc Chăm, người Hoa gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid -19

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 10 Nguyễn Bắc Nam trao tặng các hộ gia đình đồng bào dân tộc Chăm tại Phường 12

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/9, đoàn công tác Quận ủy, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam Quận 10 do đồng chí Nguyễn Bắc Nam, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 10 làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên đồng bào dân tộc Chăm, Hoa trên địa bàn Quận 10. Tham gia cùng đoàn có Phó trưởng Ban Dân tộc TP Đặng Thị Tuyết Mai.

Tại thánh đường Hồi giáo Hayatul Islam, Phường 12, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 10 Nguyễn Bắc Nam cho biết: Thời gian qua, Quận 10 đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, trong đó có đồng bào các dân tộc sinh sống và làm việc trên địa bàn quận.

Đồng chí Nguyễn Bắc Nam đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ và mong muốn các hộ gia đình cố gắng vượt qua khó khăn trong giai đoạn này. Đồng thời, tiếp tục đeo khẩu trang, giữ khoảng cách… thực hiện nghiêm các quy định công tác phòng chống dịch Covid -19.

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 10 Nguyễn Bắc Nam cùng đoàn công tác đã trao 41 phần quà tặng các hộ gia đình đồng bào dân tộc Chăm tại Phường 12. Mỗi phần quà gồm túi an sinh và tiền mặt 500.000 đồng.

Cùng ngày, đoàn công tác cũng đã trao những phần quà cho các hộ dân tộc Hoa có hoàn cảnh khó khăn tại Phường 5. Đây là hoạt động thiết thực của Quận 10 hỗ trợ các gia đình người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, qua đó góp phần chia sẻ động viên các hộ gia đình dân tộc khó khăn trong cuộc sống, nỗ lực vượt qua tình hình dịch Covid-19.

Trước đó, Quận 10 đưa xe tiêm chủng cơ động của Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) trao tặng đi vào hoạt động để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, xe tiêm chủng cơ động đã di chuyển đến UBND Phường 15. Từ đây, đội tiêm đã đến tận nhà tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 31 trường hợp người khuyết tật, người lớn tuổi di chuyển khó khăn…

Trong thời gian tới, Trung tâm Y tế Quận 10 tiếp tục đưa xe tiêm chủng cơ động luân phiên đến 14 phường thuộc quận để tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo