Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trao giải thưởng Khoa học và công nghệ dành cho sinh viên

Trao giải cho các em sinnh viên đoạt giải

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 9/12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tổng kết, trao giải thưởng “Khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) năm 2022”. Giải thưởng do Bộ GD-ĐT phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam - VIFOTEC) triển khai thực hiện.

Giải thưởng năm 2022 có 416 đề tài thuộc 6 lĩnh vực khoa học và công nghệ từ 94 cơ sở GDĐH. Trong đó, 336 đề tài của sinh viên từ 89 cơ sở giáo dục đại học đảm bảo tính hợp lệ theo quy định đã được đưa vào xét chọn. Hơn 100 nhà khoa học đến từ các cơ sở GDĐH, viện nghiên cứu khắp cả nước đã đồng hành cùng công tác tổ chức và xét chọn giải thưởng. Sau quá trình đánh giá, thẩm định kỹ lưỡng, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 250 đề tài để trao giải; trong đó, có 12 giải Nhất, 44 giải Nhì, 78 giải Ba và 116 giải Khuyến khích.

Các đề tài tham dự giải thưởng năm 2022 tập trung vào những lĩnh vực nghiên cứu phục vụ trực tiếp cho sự phát triển kinh tế - xã hội như: vật liệu mới; y dược; nông nghiệp…

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc chúc mừng các em sinh viên đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học. Thứ trưởng cũng đánh giá cao và ghi nhận thành tích của các cơ sở GDĐH đã tổ chức, hướng dẫn sinh viên đạt được những kết quả xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học năm 2022. Thứ trưởng nhấn mạnh: các cơ sở GDĐH phải đổi mới phương pháp giảng dạy, kết hợp giảng dạy với nghiên cứu khoa học. Sinh viên ngày nay không còn “học gì biết nấy” mà phải tự mình tìm tòi, khám phá, tự làm giàu kiến thức cho bản thân mình trên cơ sở những kiến thức cơ bản được trang bị ở nhà trường. Vì vậy sinh viên cần sớm được tiếp cận với môi trường nghiên cứu khoa học.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đề nghị lãnh đạo các cơ sở GDĐH, các nhà khoa học, các thầy cô giáo, các tổ chức đoàn thể quan tâm hơn nữa đến hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, tạo mọi điều kiện thuận lợi để sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học; tổ chức các hoạt động truyền thông giới thiệu các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước…

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao Bằng khen của Bộ GD-ĐT, Huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Giấy khen của Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam - VIFOTEC cho các sinh viên đạt giải. Trong đó, TPHCM có  3/12 đơn vị đạt giải nhất gồm các đề tài: Nghiên cứu quy trình sản xuất cơm ăn liền (Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM); Emotions and viral video sharing behavior on Facebook of young generation “Cảm xúc và hành vi chia sẻ viral video trên facebook của thế hệ trẻ" (Trường Đại học Kinh Tế TPHCM); Xây dựng công cụ đánh giá năng lực STEM của học sinh Trung học phổ thông đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại TPHCM (Trường Đại học Sư phạm TPHCM).

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo