Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm và Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Nguyễn Tấn Phong trao giải “Thương hiệu Vàng” cho các doanh nghiệp. (Thanhuytphcm.vn) – Ngày 27/6, Báo Sài Gòn Giải Phóng đã tổ chức trao giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất” năm 2020. Đến dự có các đồng chí: Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm; Thành ủy viên, Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Nguyễn Tấn Phong;…
Theo Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Nguyễn Tấn Phong, giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất” được tổ chức từ năm 2006 nhằm thực hiện mục tiêu ban đầu là hỗ trợ, động viên các doanh nghiệp Việt xây dựng thương hiệu mạnh, chủ yếu trong lĩnh vực du lịch. Sau đó chương trình được mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác nhau đã góp phần đưa các thương hiệu Việt uy tín đến gần với người tiêu dùng. Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức trao giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất” với mong muốn đóng góp một phần nhỏ cho sự phát triển cộng đồng doanh nghiệp; đồng thời hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Năm nay, có 30 doanh nghiệp được nhận giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất”. Các đơn vị nhận giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất” phải đạt 3 tiêu chí. Đó là năng lực tài chính (doanh thu, lợi nhuận, đóng góp thuế, ngân sách); có chính sách đầu tư thương hiệu; hoạt động kinh doanh bền vững (năng động, đổi mới, chuyển đổi số; nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng, ý thức bảo vệ môi trường sống). Cùng với đó, năm 2020, Ban tổ chức cũng tặng 18 giải “Thương hiệu vàng” cho các doanh nghiệp có nhiều năm liền được bình chọn giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất”.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đánh giá cao Báo Sài Gòn Giải Phóng đã tổ chức giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất”. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, góp phần thực hiện chỉ đạo chung của TP về phát triển kinh tế, động viên các doanh nghiệp.
Theo đồng chí Lê Thanh Liêm, TP luôn nỗ lực tìm mọi giải pháp để các doanh nghiệp phát triển. Hiện nay, một trong những ưu tiên của TP là phục hồi kinh tế, giữ mức tăng trưởng hợp lý trong thời điểm phải thực hiện nhiệm vụ “kép”, vừa phòng, chống dịch Covid-19; vừa phát triển kinh tế - xã hội.
Chúc mừng 30 thương hiệu được bình chọn và trao giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất” và 18 đơn vị được nhận giải “Thương hiệu vàng”, đồng chí Lê Thanh Liêm nhấn mạnh, nhiều doanh nghiệp trong số này, những năm qua đã đồng hành, tham gia chương trình bình ổn thị trường của TP; liên doanh, liên kết với các địa phương nhằm đưa hàng hóa thương hiệu Việt có chất lượng tốt đến với người tiêu dùng.