Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trao giải Liên hoan Hợp xướng TPHCM năm 2018

Tiết mục Ca ngợi TPHCM của Trung tâm văn hóa Quận 2 đoạt giải Nhất liên hoan. (Ảnh: Mạnh Hảo)
(Thanhuytphcm.vn) - Tối 18/5, tại Nhà hát TPHCM (Quận 1), Trung tâm Văn hóa TPHCM đã tổ chức tổng kết và trao giải Liên hoan Hợp xướng TPHCM năm 2018 với chủ đề “Bài ca dâng Bác”. 

Diễn ra từ ngày 11 đến 13/5, Liên hoan Hợp xướng TPHCM năm 2018 có sự tham gia của hơn 1.300 diễn viên không chuyên từ 24 đội các trung tâm văn hóa quận, huyện TP. Trong đêm trao giải, khán giả đã được thưởng thức lại 12 tiết mục xuất sắc nhất (trên tổng số 48 tiết mục dự thi) với những giai điệu hào hùng, thiết tha ca ngợi lịch sử đấu tranh của dân tộc, ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Đảng và Bác Hồ được dàn dựng với màu sắc rất riêng. 

Đánh giá chất lượng chuyên môn của Liên hoan, NSƯT - nhạc sĩ Trần Vương Thạch, Trưởng Ban giám khảo, cho biết các đội tham gia Liên hoan năm nay có sự đầu tư công phu, đa dạng về phong cách dàn dựng và biểu diễn. Có những đội mang phong cách cổ điển nhưng cũng có đội mang đến liên hoan phong cách hiện đại của cuộc sống hôm nay đã tạo nên sức hấp dẫn rất riêng cho Liên hoan. 

Trao giải Liên hoan Hợp xướng TPHCM 2018. (Ảnh: Mạnh Hảo) Trao giải Liên hoan Hợp xướng TPHCM 2018. (Ảnh: Mạnh Hảo)

Kết quả, Ban Tổ chức trao 42 giải thưởng, trong đó có 33 giải dành cho các tiết mục xuất sắc, gồm: 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 6 giải Ba, 20 giải Khuyến khích và 9 giải phụ. Trong đó, 2 tiết mục xuất sắc nhất Liên hoan Hợp xướng TPHCM 2018 là: Ca ngợi TPHCM (lời: Tuấn Phong, Nhạc: Võ Lộc) của Trung tâm Văn hóa Quận 2 và tiết mục Xinh tươi Việt Nam (sáng tác Nguyễn Hồng Thuận) của Trung tâm Văn hóa Quận 1.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo