Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trao giải cuộc thi viết "Người Thầy kính yêu" lần 1 năm 2022

Ban tổ chức trao giải Nhất cuộc thi viết “Người Thầy kính yêu” cho bà Trần Thị Rồng

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 17/11, Báo Người Lao động TPHCM tổ chức trao giải cuộc thi viết "Người Thầy kính yêu" lần 1.

Qua hơn 3 tháng tổ chức, Ban Tổ chức đã nhận được gần 400 bài dự thi của các tác giả từ mọi miền đất nước cũng như kiều bào ở nước ngoài. Hơn 30 bài đã được sơ tuyển, đăng Báo Người Lao Động. Từ số bài này, Ban Tổ chức chọn 18 bài vào chung khảo để chấm và trao thưởng cho 6 tác phẩm đoạt giải cao nhất (giải Nhất: 30 triệu đồng, giải Nhì: 20 triệu đồng, 2 giải Ba: 15 triệu đồng/ giải, 2 giải Khuyến khích: 7 triệu đồng/giải.

Giải Nhất thuộc về tác phẩm "Nỗi nhớ thầy, cô khắc sâu như tạc" của tác giả Trần Thị Rồng, là tác giả lớn tuổi nhất tham gia cuộc thi, năm nay cụ bà đã 96 tuổi. Tác phẩm đoạt giải Nhì thuộc về tác giả Trương Quang Hiệp, với bài viết "Lặng thầm ngăn dòng nước mắt". Bài viết kể về nhóm thầy giáo dạy bơi miễn phí cho học sinh ở tỉnh Quảng Trị khiến nhiều người xúc động, nghĩa cử của các thầy đã chạm đến trái tim của nhiều người dân, mang lại sự lan tỏa tích cực đến xã hội. Trong từng câu viết, tác giả Trương Quang Hiệp đặt vào đó sự biết ơn, cảm phục đối với thầy cô giáo. Hai giải Ba thuộc về tác phẩm "Bà "loong toong" đáng kính" của tác giả Trần Vũ Nguyên và tác phẩm "Nhân hậu với người, bình thản với đời" của tác giả Nguyễn Thị Vũ Hoài. Hai giải Khuyến khích được trao cho tác phẩm "Thầy Vân trong trái tim tôi" của tác giả Nguyễn Thị Bích Nhàn và tác phẩm Miệt mài làm "người đưa đò" của tác giả Trần Hữu Phước. Đồng thời, Ban Tổ chức đã tôn vinh những gương thầy cô đặc biệt tiêu biểu qua các tác phẩm dự thi đã đăng báo.

Tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động Tô Đình Tuân đã phát động cuộc thi viết "Người Thầy kính yêu" lần 2. Với mong muốn đón nhận những bài viết hay, chân thật, khắc họa được chân dung của người đưa đò trong ký ức hoặc trong đời sống hiện nay, qua những kỷ niệm, những câu chuyện, hình ảnh ghi dấu ấn của thầy cô, để thấy sâu sắc hơn tình nghĩa thầy trò theo năm tháng, để thắp sáng hơn nữa truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta. Ban Tổ chức và Ban Giám khảo cuộc thi sẽ chọn ra những tác phẩm xuất sắc và những tấm gương thầy cô tiêu biểu để trao giải và vinh danh nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) năm 2023. Những bài dự thi Ban Tổ chức đã nhận, chưa sử dụng cho cuộc thi lần 1, sẽ được thẩm định, lựa chọn trong cuộc thi lần 2.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo