Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trao giải cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”

Trao giải cho các cháu đoạt giải

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/7, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”. Cuộc thi do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Cuộc thi là sân chơi ý nghĩa, bổ ích, là đợt sinh hoạt chuyên đề sâu rộng của thiếu nhi cả nước thiết thực kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Bác nhằm giáo dục thiếu nhi Việt Nam niềm tự hào, lòng kính yêu Bác Hồ, thi đua học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.

Cuộc thi diễn ra dưới 3 hình thức: thi vẽ tranh, thi viết và thi trực tuyến, gồm 2 bảng (Tiểu học và THCS).

Cuộc thi năm nay nhận được số lượng bài thi kỷ lục với chất lượng tốt nhất từ trước đến nay. Với tổng số lượng gần 4,5 triệu bài dự thi, Ban tổ chức cuộc thi đã chọn trao 240 giải thưởng tuần cho các thí sinh. Đồng thời trao 60 giải thưởng chung kết cuộc thi, trong đó có 6 giải nhất, 12 giải nhì, 18 giải ba và 24 giải khuyến khích chung kết theo 2 bảng cho cả 3 hình thức thi. Mỗi hình thức thi (thi vẽ tranh, thi viết và thi trực tuyến) có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích dành cho mỗi bảng.

Ngoài 60 giải thưởng cá nhân, Ban tổ chức cũng trao 2 giải tập thể dành cho Đoàn cấp tỉnh có số lượng thiếu nhi tham gia thi nhiều nhất cho Thành đoàn Hải Phòng và Đoàn cấp tỉnh có tỷ lệ thiếu nhi của tỉnh tham gia đông nhất cho Tỉnh đoàn Khánh Hòa.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khẳng định, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, dành tình cảm đặc biệt cho thiếu niên, nhi đồng. Đáp lại niềm tin yêu của Bác, trong suốt những chặng đường lịch sử của đất nước, lớp lớp đội viên, thiếu nhi luôn nỗ lực, hăng hái thi đua học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các phong trào của tổ chức Đội. Qua các phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu dũng cảm cứu người, giúp đỡ bạn khuyết tật đến trường, nhặt được của rơi trả người đánh mất; biết giúp đỡ, hết lòng thương yêu bố mẹ, ông bà.

Thông qua tác phẩm dự thi, các cháu thiếu nhi không chỉ thể hiện sự hiểu biết, ghi nhớ những điều Bác dạy, mà đã làm theo lời Bác bằng những việc làm hết sức cụ thể trong quá trình học tập, rèn luyện của bản thân. Các cháu đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi được vinh danh hôm nay xứng đáng là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa cháu ngoan Bác Hồ. Đồng chí Trần Thanh Mẫn tin tưởng, thiếu niên, nhi đồng tham gia Cuộc thi nói chung và thí sinh giành giải cao nói riêng sẽ tiếp tục cố gắng rèn luyện, thi đua học tập, xứng đáng với danh hiệu “con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”, trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo