Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

VCK giải U23 châu Á 2018

Trận thua đáng tiếc của U23 Việt Nam

Quang Hải (19) cùng các đồng đội vui mừng sau bàn mở tỷ số (ảnh: Anh Khoa)

 (Thanhuytphcm.vn) - Lượt trận đầu tiên của bảng D đã diễn ra vào chiều tối 11/1, đáng chú ý là sự ra quân của đội U23 Việt Nam trong cuộc so tài cùng U23 Hàn Quốc, đối thủ được đánh giá rất mạnh ở giải năm nay.


Dù gặp đối thủ vốn được đánh giá cao hơn, nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam đã gây bất ngờ qua lối đá phòng ngự phản công chặt chẽ. HLV Park Hang-seo còn gia cố khu trung tuyến khi cất tiền vệ Văn Toàn vốn có lối đá thiên về tấn công để thay bằng Đức Huy.

Không mất nhiều thời gian, các cầu thủ U23 Hàn Quốc đã nhanh chóng kiểm soát thế trận và tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng điều bất ngờ đã xảy đến ở phút 18 khi U23 Việt Nam đã ghi bàn để vượt lên dẫn trước. Từ nỗ lực đi bóng nhanh xuống biên trái của Văn Hậu, bóng được chuyền ngược vào vòng 16m50, Công Phượng làm động tác giả bỏ bóng để Quang Hải từ phía sau băng lên tung cú sút chân trái đẹp mắt vào góc cao ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đội nhà.

Các cầu thủ U23 Hàn Quốc dồn lên tấn công và đến phút 27, bẫy việt vị của đội U23 Việt Nam bị… sập hụt, Cho Young-wook đã thoát xuống ghi bàn gỡ hòa 1-1 từ cú sút cận thành.

Sang đầu hiệp hai, các cầu thủ U23 Hàn Quốc tiếp tục duy trì sức ép và phút 47, họ đã được hưởng quả phạt 11m sau khi Văn Hậu phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng 16m50, nhưng cú sút 11m kiểu panelka (đá vào giữa khung thành) của Yoon Seung-won đã bị thủ môn Tiến Dũng bắt bài và ôm gọn bóng.

Khoảng thời gian còn lại các cầu thủ U23 Hàn Quốc tỏ ra vất vả trước hệ thống phòng ngự chặt chẽ của U23 Việt Nam. Đến phút 74, thủ môn Tiến Dũng một lần nữa bị khuất phục, lần này từ cú đánh đầu hiểm hóc của Lee Keun-ho.

Kết thúc trận đấu, U23 Việt Nam để thua 1-2 đầy tiếc nuối, nhưng tinh thần thi đấu của các cầu thủ rất đáng được khen ngợi. Ở trận đấu diễn ra trước đó cũng ở bảng D, đội U23 Australia đã thắng U23 Syria 3-1 để tạm dẫn đầu bảng này.

Lượt trận thứ 2 của bảng D sẽ diễn ra vào ngày 14/1, đối thủ của U23 Việt Nam sẽ là một đội mạnh khác: U23 Australia.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo