Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trạm Biên phòng Cửa khẩu Khánh Hội hỗ trợ chữa cháy tàu chở hàng từ nước ngoài về Việt Nam

Tàu chở hàng BANGKAPAEW. Ảnh: Trạm BPCK Khánh Hội cung cấp

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 16/6, tại khu vực Cửa khẩu cảng Khánh Hội, Quận 4, TPHCM đã xảy ra một vụ cháy tàu hàng, rất may không xảy ra thiệt hại về người và tài sản.

Cụ thể, lúc 15 giờ 30, tàu chở hàng BANGKAPAEW, quốc tịch Thái Lan, gồm 20 thành viên từ Jakarta (Indonesia) về Việt Nam, đang hành trình từ Vũng Tàu vào khu vực cảng Nhà Rồng - Khánh Hội (Quận 4, TPHCM), đến khu vực Trạm kiểm soát số 1 thì phát hiện có đám cháy tại khu vực hầm 2, mạn bên trái. Lúc này trên tàu đang chở khoảng 6.000 tấn cám mỳ viên (loại thức ăn dành cho gia súc). Thuyền trưởng đã lệnh cho các thuyền viên trên tàu tiến hành chữa cháy.

Nhận được thông tin, Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Khánh Hội, Biên phòng cửa khẩu cảng TPHCM đã nhanh chóng điều động lực lượng, phương tiện tiếp cận hiện trường, hỗ trợ phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh trật tự gần khu vực xảy ra đám cháy. Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày thì đám cháy đã được khống chế.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do các thuyền viên đã để 10 ống thuốc khử côn trùng ở bên ngoài boong. Khi gặp gió lớn nên đã phát cháy.

Nguyễn Đức Thắng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo