Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM xử phạt nhiều trường hợp vi phạm về thông tin trên mạng

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM vừa có văn bản gửi Văn phòng UBND TP về việc trả lời kiến nghị, phản ánh của cử tri sau kỳ họp thứ 4, HĐND TP khóa X.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2022, Sở Thông tin và Truyền thông đã kiểm tra, làm việc với 58 trường hợp có dấu hiệu vi phạm về báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông và thông tin trên mạng Internet.

Qua đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã xử phạt vi phạm hành chính 23 trường hợp. Trong đó, Thanh tra Sở ban hành 18 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 18 đơn vị, số tiền phạt là 350 triệu đồng; lập biên bản vi phạm hành chính, chuyển Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành quyết định xử phạt 5 trường hợp, số tiền phạt là 400 triệu đồng. Áp dụng hình thức khắc phục hậu quả đối với 1 trường hợp buộc nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp là 50 triệu đồng.

Cùng với đó, Sở cũng phối hợp với Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử thanh tra, kiểm tra 6 đơn vị trên địa bàn thành phố; phối hợp với Trung tâm VNNIC ngừng hoạt động 26 trang thông tin điện tử vi phạm pháp luật về cung cấp thông tin trên mạng.

Bên cạnh đó, trong thời gian qua, Sở đã xử lý vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận và danh dự, uy tín của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận. Sở đã chủ động, nhiều lần phối hợp Công an TP đánh giá tài liệu do các phòng nghiệp vụ của Công an cung cấp để có cơ sở xem xét, tiếp tục xử lý đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

Trước đó, trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các cục nghiệp vụ thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông gỡ bỏ 419 bài viết trên tài khoản mạng xã hội Facebook, 439 video trên kênh YouTube, 573 video trên ứng dụng TikTok có nội dung sai sự thật, xuyên tạc liên quan đến dịch trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, Sở cũng xác minh, công bố 3 tin giả và chuyển 4 trường hợp cho Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt theo thẩm quyền; phối hợp với Công an thành phố khởi tố 2 trường hợp theo trách nhiệm hình sự.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo