Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM và TP Yatsushiro, Nhật Bản thúc đẩy hợp tác, giao lưu văn hóa

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm chụp ảnh lưu niệm cùng ông Nakamura Hiro và đoàn

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 17/1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã có buổi tiếp xã giao ông Nakamura Hiro, Thị trưởng TP Yatsushiro, tỉnh Kumamoto, Nhật Bản cùng đoàn đại biểu đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Vui mừng đón tiếp đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Lê Thanh Liêm cho biết trong bối cảnh mối quan hệ hai nước phát triển ngày càng tốt đẹp, chuyến thăm của đoàn rất có ý nghĩa, biểu hiện sinh động cho giao lưu giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung và giữa TPHCM và tỉnh Kumamoto nói riêng. TPHCM rất chú trọng thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Nhật Bản, hiện đã thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác với 7 địa phương của Nhật Bản. Tính đến tháng 11/2019, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản TPHCM đã thu hút hơn 1.000 hội viên, lớn nhất tại Đông Nam Á.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND Lê Thanh Liêm cũng thông tin về các sự kiện hợp tác giữa TPHCM và Nhật Bản nổi bật trong năm 2020 gồm: Lễ hội Nhật Bản - Việt Nam lần thứ 7, Lễ hội Nhật Bản tại Việt Nam với lượt khách tham quan lớn nhất sẽ diễn ra vào tháng 2. Ngoài ra, TPHCM mong muốn tăng cường hợp tác với TP Yatsushiro trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Thay mặt đoàn, ông Nakamura Hiro cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian đón tiếp và cho biết mục đích chuyến thăm lần này nhằm khảo sát thị trường Việt Nam và tăng cường giao lưu văn hóa. Đánh giá cao sự phát triển kinh tế của Việt Nam cũng như các hoạt động giao lưu giữa Việt Nam – Nhật Bản thời gian qua, ông Nakamura Hiro mong muốn thời gian tới Việt Nam, trong đó có TPHCM sẽ đẩy mạnh giao lưu hợp tác với TP Yatsushiro trên nhiều lĩnh vực.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo