Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM và TP Lyon ký kết thỏa thuận hợp tác về chiếu sáng mỹ thuật tòa nhà Kho bạc TPHCM

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình ký kết bản thỏa thuận hợp tác về chiếu sáng mỹ thuật tòa nhà Kho bạc TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 11/10, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình có buổi gặp gỡ trực tuyến với Phó Thị trưởng TP Lyon (Pháp) Sonia Zdorovtzoff. Đồng thời, ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai TP về chiếu sáng mỹ thuật tòa nhà Kho bạc TPHCM.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hòa Bình đánh giá cao các hoạt động hợp tác giữa 2 TP từ năm 1997 đến nay; xem đây là một trong những điển hình quan hệ cấp địa phương năng động và hiệu quả của TPHCM. Về việc ký kết thỏa thuận chiếu sáng mỹ thuật Tòa nhà Kho bạc TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hòa Bình cho rằng thỏa thuận đã cho thấy sự hiệu quả và thành công của 2 địa phương trong lĩnh vực này. Do dịch Covid-19 làm chậm tiến độ ký kết thỏa thuận cũng như triển khai dự án, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hòa Bình mong muốn 2 bên sẽ cùng nỗ lực để dự án hoàn thành trong quý 1 năm 2023, đúng vào dịp chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (12/4/1973 – 12/4/2023).

Trong bối cảnh thỏa thuận hợp tác TPHCM - Lyon giai đoạn 2018-2020 đã kết thúc, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hòa Bình đã đề nghị 3 điểm chính trong định hướng hợp tác giữa 2 địa phương trong thời gian tới, đó là: Tiếp tục ưu tiên các dự án về hợp tác chiếu sáng mỹ thuật đô thị; trao đổi kinh nghiệm, đào tạo về phát triển đô thị bền vững trong khuôn khổ Trung tâm dự báo và nghiên cứu đô thị (PADDI). Bên cạnh những lĩnh vực hợp tác đã có, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hòa Bình cũng đề nghị hai bên cần tiếp tục tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như môi trường, văn hóa, kinh tế, thương mại…

Ông Jacques Fournier, Phó Giám đốc Sở Chiếu sáng TP Lyon cho biết, dự án hợp tác chiếu sáng tòa nhà Kho bạc Nhà nước TPHCM là dự án thứ 6 mà hai TP đã thực hiện hợp tác, nhằm kết hợp hài hòa chiếu sáng đô thị, giảm tiêu thụ điện năng. Trong dự định, việc chiếu sáng nhằm tôn vinh kiến trúc tòa nhà, tôn trọng kiến trúc hài hòa với kiến trúc TP, tuy nhiên không lấn át tòa nhà UBND TPHCM.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thị trưởng TP Lyon Sonia Zdorovtzoff thống nhất cao các để xuất hợp tác của TPHCM. Bà Sonia Zdorovtzoff cũng rất vui tiếp tục thực hiện các dự án hợp tác, trong đó có dự án chiếu sáng mỹ thuật, và cam kết hết sức giúp đỡ việc xây dựng sơ đồ tổng thể quy hoạch TPHCM; đồng thời cũng bày tỏ tin tưởng quan hệ hợp tác giữa hai TP sẽ được thúc đẩy, hai bên cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, đẩy mạnh quan hệ hợp tác bình đẳng, cùng nhau có lợi. Hy vọng hai bên tiếp tục có sự trao đổi làm giàu thêm kinh nghiệm và các lĩnh vực hợp tác trong thời gian tới.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo