Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM và tỉnh Nagano, Nhật Bản đẩy mạnh nhiều chương trình hợp tác cụ thể

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tặng quà lưu niệm cho ông Abe Shuichi tại buổi tiếp

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 15/8, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp ông Abe Shuichi, Thống đốc tỉnh Nagano, Nhật Bản cùng đoàn doanh nghiệp, đại diện các trường Đại học tại Nagano có chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chia sẻ về chuyến thăm và làm việc tại Nagano hồi tháng 4/2018, trong đó rất ấn tượng về trình độ của ngành công nghiệp cơ khí chính xác và chất lượng giáo dục đại học của Nagano; đồng thời bày tỏ mong muốn tỉnh Nagano và TPHCM tới đây sẽ có nhiều chương trình hợp tác cụ thể, góp phần thúc đẩy và làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa hai địa phương, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Đánh giá cao những tiềm năng và thế mạnh của tỉnh Nagano, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, TP sẵn sàng hợp tác với tỉnh Nagano trong các chương trình xúc tiến du lịch; mời gọi các doanh nghiệp Nagano đến TP tìm hiểu, đầu tư trong lĩnh vực phát triển năng lượng xanh, giải quyết ô nhiễm môi trường cũng như tăng cường trao đổi về kinh nghiệm triển khai các mô hình chăm sóc sức khỏe, giáo dục - đào tạo của tỉnh Nagano.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng hy vọng chính quyền tỉnh Nagano tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động làm ăn, sinh sống và học tập để cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Nagano nói riêng, tại Nhật Bản nói chung tiếp tục có những đóng góp vào sự phát triển của địa phương, trở thành cầu nối hữu nghị giữa TPHCM và tỉnh Nagano, góp phần củng cố, phát triển mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân hai nước.

Thay mặt đoàn, ông Abe Shuichi, Thống đốc tỉnh Nagano cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian đón tiếp và bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam và TPHCM 3 năm trở lại đây. Ông Abe Shuichi nhấn mạnh, quan hệ hợp tác giữa tỉnh Nagano và TPHCM đang phát triển rất tốt đẹp; tin tưởng thời gian tới, hai địa phương tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực có tiềm năng, đưa các nội dung Bản Ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa hai địa phương trở thành các dự án cụ thể, trong đó có chương trình hành động mà Sở Du lịch hai địa phương đã ký kết.

Thống đốc Abe Shuichi cho biết, tỉnh Nagano có nhu cầu và mong muốn thúc đẩy hợp tác cùng TPHCM trong các lĩnh vực trao đổi hợp tác lao động; phát triển năng lượng và bảo vệ môi trường; xúc tiến du lịch; giáo dục và đào tạo. Ngoài ra, tỉnh Nagano sẽ tham gia Hội chợ du lịch quốc tế do TPHCM tổ chức vào tháng 9 tới và mong muốn sẽ có được những chương trình hợp tác cụ thể với các đối tác Việt Nam trong lĩnh vực này.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo