Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM và tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) ký kết Bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị

Lãnh đạo UBND TPHCM và tỉnh Gyeonggi ký kết biên bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ quan hệ hữu nghị và hợp tác

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 19/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm và Phó Tỉnh trưởng tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) Kim Jin Heung đã ký kết Bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa TPHCM và Gyeonggi.

Theo nội dung ký kết, TPHCM và tỉnh Gyeonggi sẽ tăng cường và thúc đẩy giao lưu hợp tác thông qua cơ chế đối thoại trong các chuyến thăm cấp cao của hai bên. Đồng thời tạo điều kiện cho sự hợp tác tích cực đối với các đoàn doanh nghiệp tư nhân và nhà nước của mỗi bên qua việc tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, bao gồm các hoạt động kết nối doanh nghiệp, thu xếp các buổi làm việc, gặp gỡ cùng các giao dịch thương mại.

Ngoài ra, TPHCM và tỉnh Gyeonggi sẽ tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực khoa học và công nghệ, văn hóa và nghệ thuật, du lịch, học thuật, môi trường, giáo dục, giao lưu thanh niên và trao đổi công chức vì sự nghiệp phát triển kinh tế của mỗi bên.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đánh giá cao sự chủ động của Chính quyền tỉnh Gyeonggi trong việc xây dựng và tăng cường hợp tác với TPHCM. Với dự án Lớp học thông minh mà tỉnh Gyeonggi đang xem xét triển khai tại TPHCM, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm hy vọng chính quyền hai bên sẽ phối hợp để triển khai và nhân rộng vì dự án này phù hợp với đề án xây dựng đô thị thông minh của TP; tin tưởng dự án này sẽ tạo điều kiện giảng dạy và học tập tốt hơn cho giáo viên và học sinh.

Ông Kim Jin Heung, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Gyeonggi cho biết việc ký kết biên bản ghi nhớ giữa TPHCM và tỉnh Gyeonggi không chỉ góp phần tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kinh tế mà còn giao lưu hợp tác trên lĩnh vực giáo dục, văn hóa. Qua đó đẩy mạnh hợp tác và đạt những kết quả cụ thể đóng góp vào sự phát triển của hai nước.

H. Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo