Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Indonesia tiếp tục đẩy mạnh hợp tác về kinh tế số, thương mại điện tử, doanh nghiệp khởi nghiệp

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp Đại sứ Ibnu Hadi.

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 7/12, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp ông Ibnu Hadi, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chúc mừng Đại sứ Ibnu Hadi đã có nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam và được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao tặng Huân chương Hữu nghị vào ngày 3/12 vừa qua. Điều đó cho thấy Đại sứ Ibnu Hadi đã có những đóng góp hết sức tích cực đối với việc phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác Chiến lược giữa hai nước.

Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, trong thời gian tới, Việt Nam, Indonesia và các nước ASEAN sẽ tiếp tục cùng nhau tập trung nguồn lực và nỗ lực để đẩy lùi bệnh dịch COVID-19, thúc đẩy hợp tác phục hồi kinh tế. Hiệp định RCEP đã được ký kết tháng 11 hứa hẹn sẽ đem lại cơ hội cho hai nước nâng kim ngạch thương mại song phương đạt 10 tỷ USD trong thời gian tới.

Nhấn mạnh mục tiêu phát triển trong thời gian tới là đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế theo hướng bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho rằng Việt Nam và Indonesia trong những năm tới nền kinh tế số sẽ đóng vai trò quan trọng. Bên cạnh nhiều doanh nghiệp số của Indonesia đang hiện diện tại TPHCM và Việt Nam như Gojek, Sociolla, Traveloka, TPHCM mong muốn sẽ tiếp tục cùng các đối tác Indonesia thúc đẩy hợp tác ở lĩnh vực kinh tế số cũng như hoan nghênh các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo của Indonesia tham gia vào thị trường TPHCM cũng như Việt Nam.

Chúc mừng những thành tựu của TPHCM trong thời gian qua, Đại sứ  Ibnu Hadi cho rằng TPHCM hiện là điểm đến thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là nhà đầu tư Indonesia ở nhiều lĩnh vực. Kim ngạch thương mại hai nước năm vừa rồi đạt trên 9 tỷ USD.

Đại sứ Ibnu Hadi cũng gửi lời cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện cho các hoạt động của Lãnh sự quán Indonesia cũng như doanh nghiệp Indonesia phát triển tại TP. Hiện 60% doanh nghiệp Indonesia có trụ sở tại TPHCM và khu vực phía Nam, trong đó có các doanh nghiệp số, doanh nghiệp khởi nghiệp ở các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch...

Đại sứ Ibnu Hadi khẳng định dù trên cương vị nào vẫn sẽ tiếp tục là cầu nối hữu nghị giữa chính phủ, nhân dân và doanh nghiệp hai nước; đồng thời tin tưởng trong tương lai TPHCM và Indonesia sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác nhiều hơn nữa về kinh tế số, thương mại điện tử, doanh nghiệp khởi nghiệp...

H. Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo