Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Đồng Tháp tận dụng lợi thế của từng địa phương để phát triển kinh tế du lịch

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/11, UBND TPHCM và UBND Đồng Tháp đã tổ chức hội nghị liên kết du lịch giữa TPHCM và tỉnh Đồng Tháp. Hội nghị nhằm thúc đẩy ngành du lịch phục hồi và phát triển trên cơ sở đẩy mạnh kết nối du lịch, phát huy tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch của mỗi địa phương trong điều kiện thích ứng an toàn với Covid-19.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng cho rằng, với những thế mạnh khác biệt nhau, việc phát triển các sản phẩm liên kết giữa TPHCM và Đồng Tháp là giải pháp quan trọng để kích thích nhu cầu đi du lịch của người dân mà vẫn bảo đảm thành quả phòng chống dịch của hai địa phương, đảm bảo tiêu chí du lịch phải an toàn, an toàn trong du lịch và tận dụng lợi thế của từng địa phương để phát triển kinh tế du lịch.

Để kích hoạt hoạt động du lịch liên tuyến giữa TPHCM và Đồng Tháp, đồng chí Phan Thị Thắng cho biết, UBND TPHCM sẽ chỉ đạo Sở Du lịch khẩn trương phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Đồng Tháp tổ chức các chương trình tour thí điểm, để sau đó có thể tổ chức các chương trình du lịch cho khách theo lộ trình khôi phục hoạt động du lịch mà TPHCM đã xây dựng và ban hành. Đồng thời, TPHCM cũng sẽ khẩn trương chuẩn bị các nội dung để tham gia Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa TPHCM và 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long lần thứ hai do UBND tỉnh Đồng Tháp chủ trì tổ chức vào cuối tháng 11/2021. Ngoài các chương trình du lịch giữa TPHCM và Đồng Tháp, UBND TPHCM cũng đề nghị Sở Du lịch và Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch hai địa phương chủ trì kết nối với các địa phương và doanh nghiệp để tổ chức thêm các chương trình du lịch kết nối giữa vùng Đông Nam Bộ - TPHCM – Đồng Tháp nhằm đa dạng hóa sản phẩm, kích thích nhu cầu đi du lịch và giải trí của du khách và chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết dương lịch, Tết Nguyên đán sắp đến cũng như đón khách quốc tế trở lại Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết, hiện tỉnh đang ở mức độ 2 (nguy cơ trung bình, các cơ sở, khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch được hoạt động trở lại. Đồng Tháp xác định “mở cửa phải an toàn, an toàn mới mở của”, tiếp tục chủ động ứng phó linh hoạt, thích nghi, an toàn với các ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, thông qua việc đánh giá toàn diện thực trạng và đề ra các giải pháp khôi phục lại hoạt động du lịch; tăng cường và đa dạng hóa các hoạt động kích cầu, truyền thông quảng bá về tiềm năng, thế mạnh du lịch với các sản phẩm đặc thù, hấp dẫn. Bên cạnh đó, tỉnh còn huy động sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch nhằm xây dựng các chương trình du lịch đặc sắc, hấp dẫn thu hút được du khách. Đồng thời phát huy liên kết giữa TPHCM và 13 tỉnh thành ĐBSCL với phương châm “Liên kết - Hành động - Phát triển”.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo