Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Bang Rheinland-Pfalz - Đức, tăng cường hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đã có buổi tiếp Tiến sỹ Volker Wissing cùng đoàn đại biểu đến từ Bang Rheinland-Pfalz

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 15/10, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã có buổi tiếp Tiến sỹ Volker Wissing, Phó Thủ hiến, Bộ trưởng Kinh tế-Giao thông-Nông nghiệp và Trồng nho của Bang Rheinland-Pfalz, Đức, cùng đoàn đại biểu đến trao đổi về phương hướng thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai địa phương.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho rằng, thời gian qua, hai nước Việt Nam và Đức thường xuyên trao đổi các đoàn công tác cấp cao, cấp Bộ, ngành, tạo tiền đề cho sự phát triển trong quan hệ giữa các địa phương của hai nước, trong đó có TPHCM và Bang Rheinland-Pfalz. TP cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp của Bang Rheinland-Pfalz đến kinh doanh, đầu tư lâu dài tại TP.

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến khẳng định, TPHCM sẵn sàng thúc đẩy hợp tác với Bang-Rheinland Pfalz, đặc biệt ở các lĩnh vực mà Bang có thế mạnh. Hiện TP rất quan tâm phát triển sản xuất sản phẩm nông nghiệp sạch cho người tiêu dùng, vì vậy TP mong muốn hợp tác với Bang Rheinland-Pfalz trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Trước mắt hai bên có thể phối hợp tổ chức các hội thảo giới thiệu, trao đổi giữa các chuyên gia về phát triển nông nghiệp công nghệ cao, kỹ thuật áp dụng công nghệ thông minh cho sản xuất nông nghiệp.

Cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo TP, ông Volker Wissing cho biết, việc Bang Rheinland-Pfalz mở văn phòng đại diện tại Việt Nam thể hiện sự quan tâm, mong muốn của chính quyền và doanh nghiệp Bang trong thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam, trong đó có TPHCM, đặc biệt trên các lĩnh vực có thế mạnh như giáo dục, phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Ông Volker Wissing cảm ơn lãnh đạo TP đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Bang Rheinland Pfalz đầu tư, kinh doanh tại đây.

Bày tỏ ấn tượng trước tiềm năng phát triển của TPHCM, ông Volker Wissing nhấn mạnh, là địa phương có thế mạnh về phát triển nông nghiệp; nghiên cứu áp dụng công nghệ thông minh cho sản xuất nông nghiệp, Bang Rheinland-Pfalz sẵn sàng hợp tác cùng TP trong lĩnh vực nghiên cứu, trao đổi chuyên gia, chuyển giao kỹ thuật phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Chính quyền Bang Rheinland-Pfalz cũng cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các du học sinh, các doanh nghiệp Việt Nam đến học tập, đầu tư và kinh doanh tại Bang Rheinland-Pfalz.

H. Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo