Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Áo tăng cường hợp tác với các lĩnh vực đô thị thông minh, giao thông, môi trường

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến tiếp bà Mariana Kühnel và đoàn đại biểu Phòng Kinh tế Liên bang Áo.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 22/11, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã tiếp bà Mariana Kühnel, Phó Tổng Thư ký Phòng Kinh tế Liên bang Áo cùng đoàn đại biểu nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Áo ngày càng phát triển, đặc biệt là sau chuyến thăm Áo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 10/2018.

Ở khía cạnh địa phương, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho biết quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Áo cũng không ngừng phát triển. Áo hiện là nhà đầu tư đứng thứ 30 trong tổng số 106 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào TP. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa TPHCM và Áo trong năm 2018 đạt hơn 110 triệu USD. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của hai bên.

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cũng chia sẻ trong quá trình phát triển, TPHCM phải đối mặt với nhiều vấn đề về môi trường, ngập nước, giao thông, công tác chăm sóc sức khỏe người dân…; đồng thời mong muốn Phòng Kinh tế Liên bang Áo giới thiệu các doanh nghiệp đến tìm hiểu hợp tác, cung cấp thiết bị và giải pháp công nghệ giúp giải quyết những vấn đề trên như: thiết bị, giải pháp công nghệ nâng cao hoạt động chăm sóc sức khỏe người dân; thiết bị, giải pháp giáo dục thông minh, giao thông thông minh.

Cạnh đó, TP cũng rất quan tâm lĩnh vực du lịch và mong muốn đẩy mạnh hợp tác, xúc tiến phát triển du lịch với các địa phương của Áo. Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến khẳng định, chính quyền TPHCM sẽ tạo điều kiện thuận lợi và phối hợp với Văn phòng Thương mại của Đại sứ quán Áo tại TPHCM để giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp Áo đang hoạt động tại TP; góp phần nâng kim ngạch thương mại hai bên lên một tầm cao mới.

Phó Tổng Thư ký Phòng Kinh tế Liên bang Áo Mariana Kühnel cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian tiếp đón và cho biết Áo vừa mở Văn phòng Thương mại tại TPHCM vào tháng 5/2019 nhằm hỗ trợ cho các hoạt động hợp tác đầu tư, kinh doanh thương mại giữa Áo và TP.

Theo bà Mariana Kühnel, nhiều doanh nghiệp Áo mong muốn tìm hiểu và đầu tư tại TPHCM ở các lĩnh vực mà TP quan tâm như cung cấp thiết bị y tế, đô thị thông minh, giao thông, môi trường; hi vọng thời gian tới, TPHCM và Áo sẽ đẩy mạnh hợp tác ở các lĩnh vực này cũng như tăng cường hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực du lịch.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo