Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM tổng kết 20 năm thi hành Pháp lệnh Bộ đội Biên phòng

Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Pháp lệnh BĐBP giai đoạn 1997 – 2017

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/8, UBND TPHCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thi hành Pháp lệnh Bộ đội Biên phòng (1997-2017). Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng chủ trì hội nghị. Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Việt Nam đã đến dự.

Trong 20 năm thi hành Pháp lệnh BĐBP, Thành ủy, UBND TPHCM đã lãnh đạo, chỉ đạo BĐBP TP chủ động nắm chắc tình hình trên khu vực biên giới biển và cửa khẩu cảng, tích cực triển khai đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng; tham mưu cho Thành ủy, UBND TP, cấp ủy, chính quyền địa phương ở khu vực biên giới biển kịp thời đề ra chủ trương, biện pháp trong đấu tranh ngăn chặn làm thất bại âm mưu, ý đồ chống phá cách mạng Việt Nam, xâm phạm chủ quyền lãnh thổ, góp phần giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới vùng biển, cửa khẩu cảng; phục vụ chủ trương của Thành ủy và giải pháp của UBND TP trong củng cố quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế, xã hội và hội nhập quốc tế của địa phương.

Cùng với đó, những năm qua, TPHCM đã quan tâm đầu tư, hỗ trợ cho các đơn vị BĐBP trên các tuyến biên giới, góp phần làm cho đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ ngày càng được nâng lên. Đặc biệt, TP tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng BĐBP TPHCM cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đến năm 2020 và những năm tiếp theo” và hỗ trợ tối đa cho BĐBP TP nhằm đảm bảo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng đã biểu dương những kết quả đạt được của các sở, ngành, địa phương, lực lượng vũ trang trên địa bàn trong 20 thực hiện Pháp lệnh BĐBP. Đồng thời cho rằng trong tình hình mới hiện nay, Pháp lệnh BĐBP đã bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập đòi hỏi cần xây dựng, điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện một số văn bản pháp luật có liên quan đến nhiệm vụ quản lý và bảo vệ biên giới phù hợp với chức năng, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng cũng kiến nghị, đề xuất với Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Bộ Quốc phòng tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh và lợi ích quốc gia trên biên giới, giữ nguyên mô hình tổ chức BĐBP theo 3 cấp như hiện nay, đảm bảo ổn định lâu dài nhằm giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội liên hoàn khép kín giữa biên giới và nội địa…

Dịp này, Bộ Tư lệnh BĐBP tặng bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân; Chủ tịch UBND TP tặng bằng khen cho 11 tập thể và 17 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Pháp lệnh BĐBP giai đoạn 1997 -2017.

Tin, ảnh: Nguyễn Đức Thắng

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo