Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM tồn tại 114 điểm đón, trả khách bên ngoài các bến xe khách

Xe đón trả khách tại cây xăng trước cổng Bến xe miền Đông, quận Bình Thạnh
(Thanhuytphcm.vn) - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM vừa có báo cáo gửi UBND TP về tình hình kiểm tra xử lý, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô.

Theo Sở GTVT TP, tính đến tháng 11/2019, tổng số đơn vị đăng ký kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, hợp đồng và vận chuyển khách du lịch đã được Sở cấp Giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định còn giá trị sử dụng là 952 đơn vị với 73.589 phương tiện hoạt động đã được cấp phù hiệu, biển hiệu theo quy định.

Về tình hình xe hợp đồng, du lịch hoạt động trá hình theo tuyến cố định nhưng đón, trả khách bên ngoài các bến xe khách, qua công tác rà soát, kiểm tra, hiện nay trên địa bàn TP có 108 điểm hoạt động đón, trả khách trước trụ sở hoặc trong khuôn viên trụ sở và có 6 điểm hoạt động đón, trả khách tại các khu vực cây xăng, tuyến đường, bãi xe.

Về công tác xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ do Thanh tra Sở GTVT triển khai thực hiện theo quy định tại Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016, trong 10 tháng năm 2019, Thanh tra Sở GTVT TP đã phát hiện và xử lý 1.601 vụ vi phạm với số tiền xử phạt hơn 2,1 tỷ đồng.

Về công tác xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải bằng xe ô tô được quy định tại Thông tư số 10/2015/TT-BGTVT ngày 15/4/2015 của Bộ GTVT, trong 10 tháng năm 2019, Sở đã kiểm tra và xử lý thu hồi 131 phù hiệu; nhắc nhở, chấn chỉnh đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm trong hoạt động vận tải bằng xe ô tô và đề nghị Sở GTVT các tỉnh, TP bạn phối hợp xử lý thu hồi phù hiệu do địa phương quản lý; đình chỉ khai thác 5 tuyến của 4 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định và đề nghị Sở GTVT các tỉnh, TP bạn phối hợp xử lý theo quy định đối với trường hợp thực hiện dưới 70% số chuyến xe theo biểu đồ chạy xe trên tuyến trong 1 tháng do địa phương quản lý các trường hợp phương tiện vi phạm theo quy định.

Ngoài ra, Sở cũng đã rà soát và thực hiện thủ tục thu hồi 55 Giấy phép kinh doanh vận tải đối với các đơn vị thực hiện không đúng theo quy định tại Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ.

Sở GTVT TP cho biết: Trong thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh một số giải pháp. Cụ thể, UBND các quận, huyện tiếp tục thường xuyên rà soát, kiểm tra và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị chức năng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách. Kiên quyết không để phát sinh phức tạp về các điểm đón trả khách không đúng quy định trên địa bàn quản lý.

Cùng với đó, Sở GTVT TP tiếp tục theo dõi việc tổ chức phân luồng giao thông và cấm phương tiện dừng đón trả khách tại trục đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh và thường xuyên phối hợp với Ban An toàn giao thông TP, Công an TP và địa phương liên quan để rà soát và triển khai việc hạn chế ô tô khách trên 16 chỗ lưu thông và dừng đón trả khách trên một số tuyến đường phức tạp trên địa bàn Quận 5, 10 và một số quận, huyện khác.

Đồng thời, làm việc với Hiệp hội vận tải hành khách trên địa bàn TP, các bến xe và doanh nghiệp vận tải triển khai các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải và đề xuất cơ chế, chính sách khuyến khích và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vận tải vào các bến xe khách liên tỉnh hoạt động theo đúng quy định.

Vân Minh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo