Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập Quan hệ Ngoại giao Việt Nam - Cuba

Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM Vương Đức Hoàng Quân trao Cờ truyền thống của UBND TP tặng Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 28/11, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP phối hợp Hội hữu nghị Việt Nam-Cuba TPHCM tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập Quan hệ Ngoại giao Việt Nam - Cuba và 30 năm thành lập hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba TPHCM. Đến dự có Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM Vương Đức Hoàng Quân.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TPHCM Trương Thị Hiền cho biết: Trong những năm qua, hai Đảng, hai Nhà nước đã thường xuyên trao đổi các đoàn lãnh đạo cấp cao; hợp tác về giáo dục, y tế và quốc phòng ngày càng có hiệu quả thiết thực và được nhân rộng. Đây chính là tài sản quý báu đã được dày công vun đắp bằng tình hữu nghị đoàn kết đặc biệt thủy chung, trong sáng của hai dân tộc.

Tại TPHCM, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba TPHCM đã tích cực hoạt động theo chủ trương và phương châm đối ngoại của Đảng và Chính phủ, góp phần củng cố và mở rộng quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân TPHCM và nhân dân Cuba. Hội phấn đấu làm tốt vai trò cầu nối hợp tác kinh tế, giao lưu văn hóa giữa TPHCM và các địa phương Cuba; đồng thời luôn giữ mối quan hệ phối hợp tốt với Tổng lãnh sự quán Cuba tại TP trong các hoạt động.

30 năm qua, Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba TPHCM phối hợp Tổng lãnh sự quán Cuba tại TPHCM và các Chi hội tổ chức nhiều chương trình giao lưu đa dạng, cùng các cuộc vận động trang thiết bị, nhu yếu phẩm, dụng cụ học tập cho các em học sinh cũng như chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ để góp phần thiết thực phát huy tinh thần gắn kết giữa Việt Nam với Cuba.

Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM Vương Đức Hoàng Quân trao Bằng khen tặng các tập thể và cá nhân Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM Vương Đức Hoàng Quân trao Bằng khen tặng các tập thể và cá nhân

Tổng Lãnh sự Cuba tại TPHCM Indira Lopez Arguelles khẳng định: 60 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, mối quan hệ đoàn kết giữa nhân hai nước mãi phát triển bền vững. Cuba luôn biết ơn sâu sắc về sự giúp đỡ, tình đoàn kết của Việt Nam, học hỏi và tiếp cận rất nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ Việt Nam. Đồng thời sẵn sàng tiếp tục giúp đỡ trong phát triển giáo dục, văn hóa, du lịch và y tế với Việt Nam. 

Dịp này, UBND TP trao Cờ truyền thống cho Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TPHCM; UBND TP tặng Bằng khen cho các tập thể và các cá nhân. Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam và TPHCM trao Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác hoạt động hội.

Ban tổ chức cũng trao tặng giải thưởng cho các em đạt giải cao tại hội thi vẽ tranh thiếu nhi kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo