Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM tổ chức chương trình sân khấu hóa kỷ niệm 231 năm chiến thắng Đống Đa lịch sử

Tiết mục ca cảnh “Tây Sơn Song đao”

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 29/1 (tức Mùng 5 Tết Canh Tý 2020), Ban Tổ chức kỷ niệm Các ngày lễ lớn TPHCM tổ chức chương trình sân khấu hóa kỷ niệm 231 năm chiến thắng Đống Đa lịch sử (1789-2020) với chủ đề “Vang mãi những mùa xuân huyền thoại”.

Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân; Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung; Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu...

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cho biết: Trước và sau 231 năm, hào khí của ngày mùng Năm Tết Kỷ Dậu vẫn không thôi thúc giục. Từ chiến thắng mùa Xuân Kỷ Dậu, non sông thu về một mối, dù không giữ vững dài lâu nhưng đã đánh dấu một mốc son chói ngời của lịch sử chủ quyền và độc lập dân tộc. Ghi danh người anh hùng Nguyễn Huệ áo vải cờ đào mà làm nên đại nghĩa; vị hoàng đế chân đất ấy cũng chính là người đã xóa đi cái ranh giới Đàng Trong, Đàng Ngoài đã in hằn qua hai thế kỷ...

“Đất nước và TP đang vào xuân, tiết trời cũng như lòng người đang tràn ngập niềm hân hoan, hy vọng và tin tưởng. Tin tưởng vào sự lãnh đạo, dẫn dắt trong suốt 90 mùa Xuân của Đảng Cộng sản Việt Nam; tin tưởng vào ý chí, vào nỗ lực hành động với những bước đi bài bản, căn cơ, chắc chắn, đảm bảo hiệu quả phục vụ nhân dân của toàn thể hệ thống chính trị.”- Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh.

Tiết mục ca cảnh “Những mùa xuân huyền thoại” Tiết mục ca cảnh “Những mùa xuân huyền thoại”

Cũng theo Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu, những bước tiến mưu trí, thần tốc, táo bạo đã từng làm nên chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa năm xưa thì nay, cũng trên tinh thần táo bạo – thần tốc – thần tốc hơn nữa – trên mọi mặt của đời sống kinh tế - văn hóa – giáo dục – xã hội, đang được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TPHCM lĩnh hội, triển khai, thực hiện và tiếp biến các mục tiêu, chỉ tiêu và 7 chương trình đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP cùng những chuyển dịch đáng kể đã mang lại kết quả tích cực của Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Để từ đây, mùa xuân Canh Tý 2020, sẽ là một điểm son để TP viết tiếp những chuyển động mạnh mẽ, những cải cách văn minh và tiến bộ, những sáng tạo thiết thực, lan tỏa mà mục đích cuối cùng, cao cả nhất, như lời khẳng định của người đứng đầu Đảng bộ TP  - Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân - đó chính là vì cuộc sống hạnh phúc của người dân TP.

Tiết mục “Ca cảnh Dưới cờ Tây Sơn” Tiết mục “Ca cảnh Dưới cờ Tây Sơn”

“Chào đón năm 2020, điểm tiếp đích để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 – 2020; năm tiến hành đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; năm tổ chức sơ kết giai đoạn thí điểm thực hiện Kết luận số 21 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 54 của Quốc hội; toàn hệ thống chính trị TP tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện đề án "Xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 -2020, tầm nhìn đến năm 2025" và Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM kế thừa với tính năng động, sáng tạo, đoàn kết, nhân ái, nghĩa tình để xây dựng TPHCM tiếp tục phát triển bền vững.”- Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu khẳng định.

Chương trình sân khấu hoá “Vang mãi những mùa xuân huyền thoại” được tổ chức một mạch cảm xúc liên tục, đi vào phát triển, phân tích và ca ngợi những đức tính cao cả của người anh hùng dân tộc Quang Trung – Nguyễn Huệ. Đặc biệt đi sâu vào đặc tả cái “Tài”, cái “Tâm”, cái “Đức” mà ông để lại cho dân tộc hơn 230 năm lịch sử.

Tiết mục ca cảnh “Rạch rầm dậy sóng” Tiết mục ca cảnh “Rạch rầm dậy sóng”

Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa đã tiến công thần tốc đánh tan 20 vạn quân Mãn Thanh, giải phóng Kinh thành Thăng Long, giành lại độc lập, tự do cho dân tộc được tái hiện sinh động qua các trích đoạn như: Những mùa xuân huyền thoại; Dưới cờ Tây Sơn; Tây Sơn Song đao; Thuỷ quân Tây Sơn; Đắc nhân tâm; Tâm đức anh hùng; Rạch rầm dậy sóng; Hổ hướng Tây Sơn khởi; Trảm tướng an dân; Vó ngựa xâm lăng; Trống lệnh Tây Sơn; Nêu chí anh hùng; Quang Trung – Nguyễn Huệ; Khải hoàn ca, sắc thắm mai đào; Vững bền một cõi non sông; mùa xuân trên TPHCM.

Những trang sử vẻ vang của dân tộc được nối dài thêm với Bước chân Tây Sơn thần tốc dưới ngọn cờ chính nghĩa của người anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ. Tất cả đã trở thành tượng đài bất hủ về tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam.

Tuổi trẻ hôm nay tự hào tiếp bước cha ông tạo nên dáng hình đất nước, cũng viết lên một thời đại mang tên thời đại Hồ Chí Minh vững bền; tạc vào lịch sử thế giới một tượng đài của một dân tộc anh hùng, yêu hòa bình, ghét chiến tranh, trọng nhân nghĩa.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo