Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cửa khẩu quốc tế Bờ Y

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trao quà tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện biên giới Ngọc Hồi
(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/9, Đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà, khám bệnh, giao lưu văn nghệ với cán bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bờ Y và nhân dân huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kom Tum.

Tại đây, các đại biểu đến thăm cột mốc tại cửa khẩu quốc tế Bờ Y – cột mốc biên giới 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia. Dịp này, đoàn nghe cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 667 (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kom Tum) và đại diện Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum báo cáo về tình hình phân giới, cắm mốc biên giới giữa Việt Nam với các nước trong khu vực thời gian vừa qua.

Dịp này, đoàn tổ chức tặng 78 phần quà cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đắk Xú; tặng 148 phần quà cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bờ Y, thuộc huyện Ngọc Hồi. Các kỹ sư, kỹ thuật viên trong đoàn sửa chữa lại đường dây điện cho các hộ gia đình thuộc diện chính sách và hộ nghèo trên địa bàn xã Bờ Y. Khám bệnh, phát thuốc; tặng quà, tổ chức “Tiệc đại ngàn” cho 1.000 người thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, tặng 1.000 phần bánh Trung thu và lồng đèn cho các em thiếu nhi huyện Ngọc Hồi.

Ngoài ra còn có chương trình giao lưu văn nghệ giữa các ca sĩ thuộc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Bờ Y và nhân dân huyện Ngọc Hồi.

Phát biểu tại mỗi nơi đến thăm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu thể hiện niềm phấn khởi khi đến thăm địa danh nổi tiếng, tiếp giáp giữa ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia. Theo đồng chí Tô Thị Bích Châu, Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” của TPHCM đến nay đi vào hoạt động được khoảng 10 năm. Thời gian qua, Quỹ đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân trong và ngoài nước.

Tường Lam

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo