Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Tăng cường biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm

Đoàn kiểm tra hộ kinh doanh thực phẩm tại chợ Xóm Chiếu. (Nguồn: Thanhuytphcm.vn)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 16/9, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM có văn bản gửi UBND 24 quận, huyện; Sở Giáo dục và Đào tạo TP; Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP về việc tăng cường biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm.

Theo đó, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP đề nghị UBND 24 quận, huyện; Sở Giáo dục và Đào tạo TP; Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP chú trọng triển khai các biện pháp quản lý đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Cụ thể, tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể, bếp ăn từ thiện trên địa bàn. Kiên quyết không để các đơn vị cung cấp thực phẩm, chế biến suất ăn sẵn không đảm bảo đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm được kinh doanh hoạt động.

Đồng thời, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, giáo dục về các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm cho người quản lý, người trực tiếp chế biến thực phẩm của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể trong trường học, bệnh viện, các cơ sở trong khu chế xuất và công nghiệp, các bếp ăn từ thiện; các cơ sở ngoài khu chế xuất và công nghiệp có tổ chức bếp ăn.

Mặt khác, yêu cầu các cơ sở tuyệt đối không ký hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể đối với cơ sở chế biến suất ăn sẵn không đủ điều kiện, không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo