Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Ukraine đầu tư

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến (bìa phải) tiếp Đại sứ Ukraine tại Việt Nam O.Shovkoplias

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 8/12, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã có buổi tiếp ông O.Shovkoplias, Đại sứ Ukraine tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết việc duy trì hợp tác thương mại giữa Việt Nam – Ukraine giúp quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu. Thế mạnh của Ukraine về công nghiệp công nghệ cao, cơ khí… đều nằm trong sự quan tâm của TP, đặc biệt là áp dụng công nghệ thông tin để phát triển TP thành khu đô thị thông minh. Lãnh đạo TP sẽ tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp Ukraine đến tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư; TP cũng sẽ khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam đến đầu tư tại Ukraine.

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến hi vọng Đại sứ Ukraine tại Việt Nam O.Shovkoplias sẽ là cầu nối giúp mối quan hệ hữu nghị giữa Ukraine và Việt Nam, trong đó có TPHCM, ngày càng phát triển. TPHCM sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết để các đối tác nghiên cứu, triển khai thực hiện các dự án đầu tư tại TPHCM.

Đại sứ O.Shovkoplias cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian đón tiếp và bày tỏ  vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước đang ngày càng phát triển. Trao đổi về cơ hội hợp tác, Đại sứ O.Shovkoplias cho biết Ukraine có nền công nghiệp rất phát triển, sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng, trong lĩnh vực công nghệ thông tin, xây dựng cơ sở hạ tầng như hệ thống metro, sân vận động…

Hương Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo