Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM phối hợp xử lý công việc đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án metro Bến Thành - Suối Tiên

Đoạn đi ngầm từ ga Ba Son đến ga Nhà hát TP thuộc tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

(Thanhuytphcm.vn) - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến vừa có ý kiến chỉ đạo xung quanh một số công việc liên quan dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến giao Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP khẩn trương đẩy nhanh tiến độ rà soát, thẩm định hồ sơ thiết kế kỹ thuật của dự án. Về lựa chọn tư vấn chung NJPT là đơn vị tư vấn lập điều chỉnh dự án, giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP chủ động chuẩn bị các công việc cần thiết liên quan trong khi chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án.

Đồng thời, UBND TP chấp thuận chủ trương cho Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP được sử dụng nguồn chi phí quản lý dự án và chi phí khác từ nguồn vốn đối ứng của TP để thực hiện các gói thầu tư vấn bổ sung, đảm bảo tiến độ hoàn thành của dự án. Trong quá trình chờ tổng mức đầu tư điều chỉnh phê duyệt, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP có trách nhiệm cập nhật bổ sung các chi phí tư vấn vào dự án đầu tư điều chỉnh trong năm 2019 theo quy định.

Bên cạnh đó, UBND TP chấp thuận kiến nghị của Sở GTVT TP để Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng là chủ đầu tư thực hiện nghiên cứu đề xuất chủ trương đầu tư dự án tăng cường khả năng tiếp cận và tổ chức kết nối các tuyến xe buýt với nhà ga thuộc tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên. Cùng với đó, UBND TP giao Sở Kế hoạch và Đầu tư TP chủ trì phối hợp với Sở GTVT TP và các cơ quan liên quan để hướng dẫn Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thực hiện các thủ tục bổ sung dự án đầu tư công trung hạn 2016 - 2020 và tham mưu bố trí vốn chuẩn bị đầu tư cho dự án theo đúng quy định hiện hành.

Ngoài ra, để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án vào năm 2020 theo kế hoạch đề ra, UBND TP yêu cầu Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP chủ động, tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Bộ ngành Trung ương, các sở ngành liên quan và nhà tài trợ JICA để xem xét, giải quyết kịp thời các vướng mắc thuộc thẩm quyền của đơn vị. Đồng thời, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP, Sở Tài chính TP và Sở GTVT TP cần chủ động tích cực hơn nữa để hỗ trợ, hướng dẫn Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP giải quyết các công việc của dự án theo quy định.

UBND TP yêu cầu các đơn vị nâng cao trách nhiệm tự chủ, tự giác hơn nữa trong công tác phối hợp xử lý công việc, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm giải quyết thuộc thẩm quyền của đơn vị lên cấp cao hơn, làm chậm tiến độ giải quyết công việc chung của dự án. Đối với những vướng mắc vượt thẩm quyền, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP và các sở ngành liên quan có trách nhiệm báo cáo kịp thời và đề xuất giải pháp cụ thể trình cấp có thẩm quyền để xem xét, giải quyết ngay.

Đình Lý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo