Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM phối hợp giữa các cơ quan tham gia tiếp công dân thường xuyên

Một buổi tiếp công dân của lãnh đạo TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa ban hành Quyết định 262/QĐ-UBND ngày 16/1/2019 về ban hành Quy chế phối hợp giữa các cơ quan tham gia tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân TP.

Theo đó, việc phối hợp giữa các cơ quan tham gia tiếp công dân thường xuyên tại trụ sở nhằm bảo đảm và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật và quy định của Đảng.

Về nguyên tắc phối hợp, mọi hoạt động phối hợp tiếp công dân tại trụ sở tuân thủ quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, các văn bản quy phạm pháp luật, các quy định của Đảng có liên quan. Đồng thời, hoạt động phối hợp tiếp công dân tại trụ sở giữa Ban Tiếp công dân với Văn phòng Thành ủy, Văn phòng HĐND TP, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Ban Nội chính Thành ủy và các cơ quan, tổ chức có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan, tổ chức để xác định cụ thể phạm vi, trách nhiệm trong thực hiện phối hợp.

Mặt khác, công chức tham gia tiếp công dân thường xuyên tại trụ sở phải đề cao trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, kịp thời, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ được giao, bảo đảm và nâng cao hiệu quả tiếp công dân tại trụ sở. Các cơ quan, tổ chức liên quan có trách nhiệm phối hợp với các tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan đến việc khiếu nại, tố cáo theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Bên cạnh đó, việc cung cấp, trao đổi thông tin, tài liệu về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo phải kịp thời, đúng thời hạn, bảo đảm tuân thủ theo quy định của pháp luật, đáp ứng yêu cầu công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo