Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM phát động cuộc thi viết truyện ngắn hay năm 2022

Ban Tổ chức thông tin về cuộc thi

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/1, Tạp chí Văn nghệ TP và Hội nhà văn TPHCM tổ chức họp báo thông tin về Cuộc thi Truyện ngắn hay năm 2022. Đây là Cuộc thi hưởng ứng các phong trào thi đua của Thành phố trong thực hiện chiến lược phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt cũng như chào mừng thành công của Đại hội Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thành phố.

Tham dự có Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật TP Lê Tú Lệ; Chủ tịch Hội Nhà văn TP Trịnh Bích Ngân và Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ TP Bùi Anh Tấn.

Thay mặt Ban tổ chức, Nhà văn Bùi Anh Tấn, Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Thành phố, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, đây sẽ là cuộc thi được tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2022 sau gần 30 năm gián đoạn, Tạp chí Văn nghệ Thành phố mới phát động Cuộc thi Truyện ngắn hay năm 2022, thể hiện sự nỗ lực rất lớn của Tạp chí Văn nghệ Thành phố.

Cuộc thi dành cho tất cả các tác giả trong và ngoài nước, viết thể loại truyện ngắn dưới 3.500 chữ; thời gian nhận bài thi từ nay đến hết ngày 31/12/2022. Các tác phẩm tham gia cuộc thi Truyện ngắn hay 2022 phải là tác phẩm chưa sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào và các tác phẩm chất lượng cao sẽ đăng trên Tạp chí Văn nghệ Thành phố, Tạp chí Văn nghệ online, trên trang web của Hội Nhà văn cũng như phổ biến trong chương trình Cửa sổ văn học của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM và trên báo Người Lao động.

Dự kiến lễ tổng kết và trao giải diễn ra vào quý I năm 2023. Cuộc thi sẽ trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 và 4 giải khuyến khích với tổng giải thưởng hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn có chuyến thực tế sáng tác tại Phú Yên dành cho các tác giả đoạt giải thưởng, nhằm tạo thêm không gian học hỏi, giao lưu, khuyến khích sáng tác để có nhiều tác phẩm hay, có giá trị đóng góp cho nền văn học nước nhà.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo