Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM mong muốn Pháp hỗ trợ nhiều lĩnh vực

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với tân Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM Vincent Floreani và tân Giám đốc cơ quan phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam Fabrice Richy.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 12/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM tiếp tân Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM Vincent Floreani và tân Giám đốc cơ quan phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam Fabrice Richy đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ mới.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân vui mừng khi  tân Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM Vincent Floreani và tân Giám đốc AFD tại Việt Nam Fabrice Richy đến nhận công tác tại TPHCM và Việt Nam; đồng thời mong muốn Pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn Quỹ hỗ trợ phát triển Pháp đã hỗ trợ TPHCM trong việc phát triển đô thị, cảng biển, giáo dục.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ Pháp trong việc rà soát và quy hoạch giao thông TP, cũng như đầu tư tuyến đường Vành đai 3 kết nối giữa TPHCM với các tỉnh lân cận; xây dựng các tuyến đường metro; chống ngập nước trong bối cảnh nước biển ngày càng dâng cao; mở rộng và nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất; bảo tồn các công trình, di tích kiến trúc cổ; hỗ trợ trung tâm khởi nghiệp sáng tạo.

Tân Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM Vincent Floreani cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã dành thời gian tiếp đoàn; đồng thời khẳng định sự gắn bó của nước Pháp với Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng, cũng như chúc mừng TPHCM đã đạt được nhiều kết quả trong phát triển hạ tầng đô thị. Tổng lãnh sự Vincent Floreani cho biết, hiện 80% doanh nghiệp và 80% người dân Pháp hoạt động kinh doanh và sinh sống ở Việt Nam đều tập trung ở TPHCM. AFD tại Việt Nam đã có mối quan hệ lâu năm với TP và đặc biệt là mối quan hệ hợp tác với Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TPHCM (HFIC). Tổng lãnh sự Pháp tại TPHCM Vincent Floreani cũng cho biết, Chính phủ Pháp mong muốn qua AFD sẽ tiếp tục đồng hành cùng TPHCM trong phát triển hạ tầng ở TPHCM.

Tân Giám đốc AFD tại Việt Nam Fabrice Richy cho biết, AFD rất quan tâm đến những vấn đề mà TPHCM đưa ra và sẽ làm việc cụ thể với cơ quan chức năng của TP để xem xét và có sự hỗ trợ trong thời gian tới. Tân Giám đốc AFD tại Việt Nam Fabrice Richy cũng cho hay, hiện nay ngoài những vấn đề mà TPHCM đưa ra, Pháp cũng quan tâm đến vấn đề đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng hệ thống nước sạch trên địa bàn TP.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo