Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM mong muốn hợp tác với các nhà đầu tư, doanh nghiệp Bỉ

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Paul Jansen và đại diện đoàn doanh nghiệp Bỉ

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 21/10, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Bỉ tại Việt Nam Paul Jansen và đoàn doanh nghiệp Bỉ. 

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến vui mừng đón tiếp và làm việc với Đại sứ Bỉ tại Việt Nam Paul Jansen và đoàn doanh nghiệp Bỉ đến thăm và làm việc với TP. Đồng thời cho biết mối quan hệ hợp tác giữa hai nước và doanh nghiệp Bỉ với TPHCM trong thời gian qua diễn ra hết sức tốt đẹp. Thời gian qua, TPHCM đã vinh dự đón tiếp một số lãnh đạo của Bỉ và lãnh đạo các TP của Bỉ đến thăm, đây không chỉ là hoạt động ngoại giao mà là sự quan tâm của Bỉ trong quá trình hợp tác với TP.

Cảm ơn khoản viện trợ của Bỉ dành cho dự án nạo vét sông Soài Rạp giai đoạn 2, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho hay: Đến nay, tại TPHCM có 25 dự án của các nhà đầu tư Bỉ với số vốn đăng ký gần 7 triệu USD. Trong thời gian tới, TPHCM mong muốn hợp tác với các doanh nghiêp, vùng, quốc gia Bỉ. TPHCM sẽ gửi danh mục 200 dự án mà TPHCM đang mời gọi đầu tư và mong phía doanh nghiệp Bỉ quan tâm liên hệ với các sở, ngành phụ trách để tìm hiểu hợp tác.  

Đại sứ Bỉ tại Việt Nam Paul Jansen cho biết: Mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Bỉ thời gian qua không chỉ dựa trên nền tảng thông thường mà dựa trên hợp tác về các lĩnh vực giáo dục, kinh tế. Đoàn các doanh nghiệp Bỉ đến TPHCM lần này chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực là năng lượng tái tạo và điện; xử lý nước thải; TP thông minh như camera giám sát giao thông nội đô, phát triển đô thị hạ tầng. Vì vậy, các doanh nghiệp quan tâm về các dự án phát triển năng lượng tái tạo; xử lý môi trường; hạ tầng giao thông của TPHCM.

Đại sứ Paul Jansen cho rằng: Nền kinh tế Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng hiện nay phát triển nhanh chóng và nhu cầu về năng lượng rất lớn. Vì vậy, Bỉ và các doanh nghiệp Bỉ mong muốn hợp tác với TP trong các dự án tương lai.

Đình Lý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo