Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM mong muốn Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong (bìa phải) tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 16/11, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk nhân dịp ông đến thăm và làm việc tại TP.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vui mừng được tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk; cho biết trong năm 2017, hai nước Việt Nam - Hàn Quốc đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Đặc biệt, vào cuối tuần qua, tại TPHCM đã diễn ra Lễ hội Văn hoá Thế giới TPHCM - Gyeongju 2017, đây là lễ hội có quy mô lớn, dài ngày, là dịp để người dân TPHCM thưởng thức và nhận ra những nét đẹp văn hóa của 2 nước.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết: Hiện TPHCM đã ký biên bản hợp tác với nhiều địa phương của Hàn Quốc, và Hàn Quốc đứng hàng thứ 4 trong tổng số 93 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào TPHCM với 1.400 dự án, tổng vốn 4,6 tỷ USD. Trong đó, có các tập đoàn lớn như Samsung, Lotte, CJ…, đang hoạt động hiệu quả với nhiều dự án lớn tại TP. Sắp tới dự án khu phức hợp thông minh của Tập đoàn Lotte sẽ được khởi công xây dựng ở Khu Đô thị mới Thủ Thiêm. TPHCM hết sức quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng Hàn Quốc sinh sống, làm việc tại TP. Đối với dự án đầu tư mở rộng Trường Hàn Quốc tại TP, lãnh đạo TP sẽ hết sức ủng hộ nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của con em Hàn Quốc đang sinh sống tại TP.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong mong muốn Ngài Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk sẽ tiếp tục làm cầu nối quan trọng để tăng cường quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc; đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại. 

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian tiếp; cũng như đã tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại TP và miễn giảm tiền thuê đất xây dựng Trường Hàn Quốc tại TP. Ngài Đại sứ đánh giá cao lãnh đạo TP phối hợp với các địa phương của Hàn Quốc tổ chức Lễ hội Văn hoá Thế giới TPHCM - Gyeongju 2017; mong muốn TPHCM tiếp tục quan tâm và hỗ trợ Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP và cộng đồng cư dân Hàn Quốc sinh sống, học tập tại TP; cũng như tiếp tục quan tâm hỗ trợ Hàn Quốc trong việc mở rộng Trường Hàn Quốc tại TP.

Hải Liên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo