Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM mời gọi các nhà đầu tư Sri Lanka đến đầu tư

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao quà lưu niệm cho Đại sứ Sampath Prasanna Walpita Gamage

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 12/3, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp xã giao ông Sampath Prasanna Walpita Gamage, tân Đại sứ Sri Lanka tại Việt Nam đến chào ra mắt nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho rằng mối quan hệ Việt Nam và Sri Lanka phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1970. Đồng thời cho biết, hiện nay, trao đổi thương mại giữa TPHCM và Sri Lanka vẫn còn khiêm tốn. Tính đến hết năm 2019, Sri Lanka có 10 dự án đầu tư tại TP, với tổng số vốn 1,1 triệu USD, đứng hàng thứ 57/108 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào TP, tập trung vào lĩnh vực dệt may và cao su. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng đánh giá cao tiềm năng phát triển du lịch giữa TPHCM và Sri Lanka và cho rằng đây là lĩnh vực mà hai bên có thể tập trung hợp tác. Trong năm 2019, TPHCM đón gần 11.000 lượt khách Sri Lanka, tăng 9,7% so với năm 2018. Do đó, nếu TPHCM và Sri Lanka có đường bay thẳng sẽ giúp tăng cường phát triển ngành du lịch, cũng như thu hút, tạo cầu nối thương mại và đầu tư giữa hai bên.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong thông tin: Mục tiêu của TP là vươn tới xây dựng trở thành trung tâm kinh tế - tài chính, khoa học công nghệ và dịch vụ chất lượng cao của Việt Nam, cũng như khu vực Đông Nam Á. Hiện TP đang triển khai xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh; xây dựng TPHCM thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế; xây dựng khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông TP. Để thực hiện mục tiêu trên, TP coi trọng các nguồn lực trong và ngoài nước. Vì vậy, mong tân Đại sứ Sampath Prasanna Walpita Gamage giới thiệu các nhà đầu tư Sri Lanka đến đầu tư tại TP.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết: Trước tình hình dịch Covid - 19 đang ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động giao thương với nhau, mong hai bên trao đổi, hợp tác để bổ sung nguồn cung nguyên liệu, tăng cường trao đổi thương mại nhằm mang lại lợi ích cho hai bên; tin tưởng với kinh nghiệm công tác đối ngoại của tân Đại sứ Sampath Prasanna Walpita Gamage, TPHCM và Sri Lanka sẽ tiếp tục thúc đẩy các kế hoạch phát triển và hợp tác nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, du lịch,…

Đại sứ Sampath Prasanna Walpita Gamage cho biết: Năm nay là năm quan trọng trong mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Sri Lanka. Do đó, Sri Lanka đang có kế hoạch dự kiến tổ chức các sự kiện về văn hóa, kinh tế ở Việt Nam và TPHCM.

Đại sứ Sampath Prasanna Walpita Gamage cũng cho hay: Dù hiện nay giữa TPHCM - Sri Lanka chưa có đường bay thẳng. Tuy nhiên, đối với lĩnh vực du lịch sẽ tăng lên trong thời gian tới, vì du khách Sri Lanka rất ưu thích các địa điểm du lịch của TPHCM. Về kinh tế, tuy các doanh nghiệp Sri Lanka đầu tư ở Việt Nam và TPHCM còn ít, nhưng hiện nay các doanh nghiệp Sri Lanka mong muốn mở rộng sản xuất tại Việt Nam và TPHCM, đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam vừa ký kết các Hiệp định thương mại tự do với các nước, khu vực trên thế giới. Năm nay, Sri Lanka sẽ tổ chức các đoàn doanh nghiệp sang Việt Nam và TPHCM để xúc tiến thương mại. Vì vậy, mong nhận được sự hỗ trợ của chính quyền TPHCM.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo