Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Kiểm tra tình hình hoạt động của các tuyến xe buýt đưa rước học sinh

Xe buýt hoạt động trên địa bàn TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/10, Thanh tra Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết: Nhằm tăng cường kiểm tra tình hình hoạt động của các tuyến xe buýt đưa rước học sinh trên địa bàn TP, trong tháng 10/2019, lực lượng liên ngành đã kiểm tra 8 trường học, 12 lượt phương tiện giao thông.

Qua kiểm tra, các xe buýt đưa rước học sinh cơ bản chấp hành tốt nội quy khai thác loại hình đưa rước học sinh, sinh viên theo hình thức có trợ giá và chưa phát hiện vi phạm.

Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải TPHCM Trần Quốc Khánh cho hay: Sau vụ việc học sinh bị chết trên xe đưa rước ở Hà Nội, UBND TP đã có chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra xe đưa rước học sinh trên địa bàn TP, Thanh tra Sở đã phối hợp với Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP về kiểm tra tình hình hoạt động của các tuyến xe buýt đưa rước học sinh trên địa bàn TP. Mặc dù, TPHCM chưa xảy ra vụ việc nào như ở Hà Nội nhưng đây là vấn đề không được chủ quan và kế hoạch kiểm tra sẽ được thực hiện kéo dài. Sắp tới, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP sẽ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP kiểm tra các phương tiện đưa rước học sinh không có trợ giá.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP cho biết thêm: Nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông khu vực Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Thanh tra Sở, Công an quận Tân Bình và Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tiến hành kiểm tra, phát hiện và xử lý 146 vụ vi phạm, với số tiền xử phạt là hơn 375 triệu đồng; trong đó tước giấy pháp lái xe 2 tháng đối với 34 trường hợp, tịch thu phù hiệu 1 trường hợp, tước phù hiệu 2 tháng là 3 trường hợp. 

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo