Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM hỗ trợ Nhân dân tỉnh Hà Giang khắc phục thiệt hại do mưa giông

Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Thành Trung đã trao bảng tượng trưng 500 triệu đồng hỗ trợ đồng bào nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do mưa giông gây ra của tỉnh Hà Giang.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 3/6, đoàn đại biểu Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TPHCM do đồng chí Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do mưa giông gây ra tại tỉnh Hà Giang.

Báo cáo với đoàn công tác, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang Triệu Quốc Lương cho biết: Từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã xảy ra 10 đợt thiên tai do mưa giông, kèm theo mưa đá đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản, làm xáo trộn đời sống, sinh hoạt và sản xuất của Nhân dân, trong đó có 3 người chết và 11 người bị thương, 2.454 nhà bị ảnh hưởng, hư hại; 1.676 ha cây trồng bị hư hỏng. Nhiều tài sản của nhà nước và nhân dân bị thiệt hại. Thiệt hại nặng nhất ở huyện Bắc Mê và huyện Xín Mần. Tổng giá trị thiệt hại ước trên 47,2 tỷ đồng.

Ngay khi thiên tai xảy ra, chính quyền, MTTQ các cấp đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ để các hộ bị thiệt hại sớm ổn định cuộc sống. Từ đầu năm 2020 đến nay, các huyện đã huy động trên 3.000 ngày công, trong đó huyện Xin Mần huy động trên 1.500 ngày công giúp các trường hợp bị thiệt hại do thiên tai gây ra.

Trong thời gian tới, tỉnh đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng, chống thiên tai; tiếp tục rà soát và quy tụ các hộ sống rải rác ở các sườn núi cao, nơi có nguy cơ cao về thiên tai, đặc biệt vùng khó khăn,… về sống tập trung tại các thôn bản, gắn với quy hoạch xây dựng nông thôn mới.

Tỉnh cũng làm tốt công tác phòng, chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ” ứng phó với bão lũ, ngập, lụt, lũ quét, sạt lở đất, nhất là các biện pháp cần thiết đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, giảm thiểu thiệt hại.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Thành Trung chia sẻ với Nhân dân tỉnh Hà Giang đã gặp khó khăn bởi mưa, giông gây ra trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang kịp thời chuyển những phần quà của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TPHCM đến Nhân dân Hà Giang bị ảnh hưởng do mưa giông gây ra.

Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Thành Trung đã trao bảng tượng trưng 500 triệu đồng hỗ trợ đồng bào nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do mưa giông gây ra của tỉnh Hà Giang và hỗ trợ 600 triệu đồng cho tỉnh Hà Giang để thực hiện 10 công trình “Mái ấm cho chiến sĩ, người nghèo nơi biên giới”.

Cùng ngày, đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên, tặng quà 30 hộ dân bị thiệt hại, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tùng Vài, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang nhằm hỗ trợ khắc phục thiệt hại do mưa giông. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng, trong đó tiền mặt 700.000 đồng và quà tặng trị giá số tiền 300.000 đồng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo