Thứ Hai, ngày 25 tháng 1 năm 2021

TPHCM đón khách du lịch đầu năm mới 2021

Lễ đón các du khách đầu tiên đến TPHCM vào ngày đầu năm mới 2021

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 1/1/2021, Sở Du lịch TPHCM, Hiệp hội Du lịch, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không miền Nam, các hãng hàng không và các doanh nghiệp du lịch phối hợp tổ chức Lễ đón khách đến TPHCM đầu năm 2021.

Lễ đón khách đầu năm mới 2021 là một trong các hoạt động nằm trong chiến dịch quảng bá “TPHCM xin chào – Hello Hồ Chí Minh city”. Đây cũng là hoạt động tiếp nối truyền thống của ngành du lịch TPHCM nhiều năm qua, để khởi đầu chuỗi hoạt động của ngành du lịch TP và nhằm giới thiệu điểm đến TPHCM “sống động - trẻ trung - cởi mở - sắc màu - đầy hứng khởi” đến du khách.

Các du khách đầu tiên đến TPHCM vào ngày đầu năm mới 2021 gồm: 9 hành khách trên các chuyến bay của Vietnam Airlines Group khởi hành từ Hà Nội, Côn Đảo; 5 hành khách trên chuyến bay của Vietjet Air đến từ Hà Nội; 5 hành khách trên chuyến bay của Bamboo Airways đến từ Hà Nội sẽ nhận được quà tặng gồm: vé máy bay nội địa khứ hồi và các voucher du lịch nội địa, du lịch nội đô TPHCM, voucher du lịch giảm giá và voucher buffet từ các đơn vị lữ hành, dịch vụ du lịch của TP. Những món quà trên thể hiện tình cảm mến khách của chính quyền, người dân và ngành du lịch TP đối với du khách.

Chia sẻ tại sự kiện, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, đây là sự kiện thường niên của ngành du lịch TP, và trong năm 2021, sự kiện này sẽ mở đầu cho hàng loạt sự kiện khác chào mừng năm mới, và đặt niềm tin, kỳ vọng lớn. Ngành du lịch TP kỳ vọng dịch bệnh Covid-19 tiếp tục được kiểm soát để ngành có những hoạt động khởi sắc trong năm nay, đặt mục tiêu đón 33 triệu lượt khách và doanh thu trên 100.000 tỉ đồng. 

Cũng theo Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa, tới đây, ngành du lịch TP sẽ tập trung vào 9 nhóm giải pháp, tập trung vào phòng chống dịch Covid-19, thực hiện mục tiêu kép hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sớm sau dịch; các nhóm giải pháp triển khai chiến lược phát triển du lịch TP đến năm 2030; các nhóm giải pháp triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI; liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP với các địa phương, nhóm giải pháp phát triển thêm sản phẩm để du lịch TP ngày càng hấp dẫn. 

Trong giai đoạn thấp điểm của ngành du lịch, TP cũng nỗ lực tăng cường đào tạo nguồn nhân lực để giữ chân người lao động; đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng chất, nâng cao giá trị gia tăng trong lĩnh vực du lịch; chuyển đổi số; hỗ trợ doanh nghiệp du lịch khởi nghiệp; đưa thêm nhiều sáng kiến cho ngành du lịch vượt khó trong giai đoạn hiện nay. Đẩy mạnh các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch TPHCM cho chuỗi hoạt động từ đầu năm như lễ đón khách; lễ hội Tết Việt; giải Marathon TP; Lễ hội Áo dài; Hội chợ Du lịch TP… Tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch truyền thông quảng bá du lịch TP; truyền thông các kênh quốc tế để quảng bá trực tuyến, giới thiệu hình ảnh điểm đến. 

Năm 2020 với sự xuất hiện bất ngờ, tốc độ lây lan nhanh và tác động kéo dài của đại dịch Covid-19 được đánh giá là một trong những năm khó khăn “chưa từng có” của lịch sử ngành du lịch toàn cầu. Tính đến 31/12/2020, khách quốc tế đến TPHCM là 1.303.750 lượt, giảm 84,8% so cùng kỳ năm 2019 (8.600.000 lượt), đạt 14,49% kế hoạch năm 2020. Khách du lịch nội địa là 15.879.000 lượt, giảm 48,45% so cùng kỳ năm 2019 (32.770.000 lượt), đạt 42,9% kế hoạch năm 2020. Tổng thu du lịch ước đạt 84.512 tỷ đồng, giảm 39,66% so với cùng kỳ năm 2019 (140.070 tỷ), đạt 57,5% so với kế hoạch năm 2020.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo