Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM chi trả lương hưu qua bưu điện trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19

Nhân viên Bưu điện TPHCM tới tận nhà người chi trả lương hưu cho người về hưu ở quận 1, TPHCM. Nguồn: Báo SGGP

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP, Bưu điện TP, UBND quận, huyện, phường, xã, thị trấn về việc tiếp tục thực hiện chi trả lương hưu qua bưu điện trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND TP chấp thuận chủ trương, giao Bưu điện TP chủ trì, phối hợp với Bảo hiểm xã hội TP và UBND các cấp tiếp tục thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH bắt đầu từ kỳ chi trả tháng 8/2020 trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 theo phương án đề xuất của Bảo hiểm xã hội TP.

Cùng với đó, giao UBND quận, huyện chỉ đạo UBND phường, xã, thị trấn phối hợp với Bưu điện TP kịp thời thông tin cho người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH về việc thay đổi hình thức, thời gian và địa điểm chi trả; đồng thời tuyên truyền vận động nhận lương hưu qua tài khoản cá nhân.

Theo báo cáo phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH bắt đầu từ kỳ chi trả tháng 8/2020 qua hệ thống Bưu điện trên địa bàn TP như sau: Chi lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM, Bưu điện TP chuyển tiền vào tài khoản người hưởng.

Về chi lương hưu và trợ cấp BHXH hình thức tiền mặt, Bưu điện TP thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại nhà đối với người hưởng thuộc diện sau: Người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH từ 80 tuổi trở lên (không thu phí). Người hưởng dưới 80 tuổi ốm đau, đi lại khó khăn, không tự đến hoặc không ủy quyền cho người khác nhận lương hưu, trợ cấp BHXH tại các cơ sở bưu điện; người hưởng bị bệnh mãn tính đang được điều trị ngoại trú (không thu phí). Người hưởng đề nghị với cơ quan bưu điện để được chi trả tận nhà (có thu phí).

Đối với người hưởng thuộc địa bàn cách ly do ảnh hưởng của dịch Covid-19: Bưu điện TP phối hợp với chính quyền địa phương, ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 để có phương án chi trả kịp thời, an toàn cho người hưởng phù hợp điều kiện cụ thể của địa bàn.

Đối với người hưởng còn lại, Bưu điện TP tổ chức các điểm chi trả tại mỗi phường, xã, ít nhất 1 điểm chi (hiện nay đa số điểm chi là trụ sở UBND phường, xã). Bưu điện TP phối hợp với UBND phường, xã thông báo người hưởng đến điểm chi nhận tiền theo từng khung giờ phù hợp, không để tụ tập quá 30 người, mỗi người cách nhau 2m theo chỉ đạo của UBND TP.

Về thời gian chi trả hình thức tiền mặt, từ ngày 3 đến 10 hàng tháng kể cả thứ 7 tổ chức chi trả tại tất cả các điểm chi trả (trừ ngày nghỉ lễ, Tết). Từ ngày 11 đến hết ngày 25 của tháng tiếp tục chi trả tại các điểm chi của Bưu điện trung tâm theo quy định hiện hành của BHXH Việt Nam và Hợp đồng chi trả và quản lý người hưởng của Bảo hiểm xã hội TP, Bưu điện TP.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo