Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

TPHCM chấn chỉnh việc chấp hành quy định về thi công công trình

Công trình rào chắn thi công đào đường trên Quốc lộ 13.

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải TP và UBND các quận, huyện về tình hình rào chắn thi công công trình thiết yếu trên địa bàn TP.

Theo đó, UBND TP giao Sở Giao thông vận tải TP chỉ đạo các chủ đầu tư và nhà thầu đang triển khai thi công các công trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu đường bộ trên địa bàn TP chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị; có giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công để rút ngắn tối đa thời gian chiếm dụng mặt đường. Đồng thời, yêu cầu thường xuyên cập nhật và phổ biến thông tin về tiến độ dự án để người dân và các cơ quan báo, đài được biết và giám sát.

Cùng với đó, phối hợp với UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên rà soát và có giải pháp chấn chỉnh việc chấp hành quy định về thi công công trình trên đường bộ đang khai thác; kiên quyết thu hồi giấy phép thi công và xử phạt theo quy định đối với những trường hợp vi phạm gây ảnh hưởng đến tình hình giao thông và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông. UBND TP giao UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn nâng cao vai trò giám sát cộng đồng; chủ động yêu cầu chủ đầu tư cung cấp tiến độ, giải pháp thi công để kịp thời theo dõi, phản ánh, yêu cầu khắc phục và đề nghị lực lượng chức năng xử lý các hành vi vi phạm.

Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm hành chính (nếu có) tại các công trình có rào chắn thi công; áp dụng hình thức xử phạt tăng nặng đối với các chủ đầu tư, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát để xảy ra sai phạm, tái phạm nhiều lần.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo