Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Chăm lo cho 1.100 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp TP hỗ trợ cho công nhân bị cách ly tại nhà lưu trú Công ty TNHH Worlden Việt Nam - Khu công nghiệp Đông Nam.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 10/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM cho biết, các cấp Công đoàn TP đã tập trung thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, chăm lo cho 1.100 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các khu lưu trú, khu nhà trọ bị cách ly gồm hỗ trợ nhu yếu phẩm và các vật dụng sinh hoạt cá nhân cần thiết với trên 350 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn TP đã hỗ trợ cho 582 trường hợp theo Quyết định 2606 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với hơn 360 triệu đồng. Các cấp công đoàn TP còn tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà cho 89 đơn vị là lực lượng phòng chống dịch tại địa phương với tổng số tiền gần 1,8 tỉ đồng.

Đồng thời, LĐLĐ TP vận động đoàn viên, CNVC-LĐ có điều kiện tham gia nhắn tin ủng hộ chương trình “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” và Quỹ ủng hộ chương trình mua vaccine phòng, chống dịch Covid-19 do Uỷ ban MTTQ Việt Nam và Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.

Ngoài ra, các công đoàn cơ sở còn thành lập các “Tổ an toàn Covid-19”, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, nắm thông tin nhanh về các nhu cầu của công nhân khi bị cách ly tập trung để có sự hỗ trợ kịp thời…

Minh Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo