Thứ Bảy, ngày 10 tháng 12 năm 2022

TP Hồ Chí Minh dẫn đầu về lượng khách du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 4/9, Tổng cục Du lịch (TCDL) cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 1-4/9/2022), ước tính cả nước đã phục vụ khoảng 3.000.000 khách du lịch. Công suất phòng trung bình tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt 60-65%. TP Hồ Chí Minh là điểm đến dẫn đầu về lượng du khách với con số ước đạt 920.000.

Theo TCDL, kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài hơn so với mọi năm (4 ngày), là đợt nghỉ dài ngày cuối cùng kết thúc kì nghỉ hè để bước vào năm học mới nên lượng khách đến tham quan, vui chơi tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn cả nước tăng nhẹ, không bùng nổ như các kỳ nghỉ trước. Các địa phương đã nỗ lực nắm bắt thời cơ, xây dựng và làm mới sản phẩm, chỉnh trang lại không gian, khánh thành các khu, điểm du lịch mới để thu hút du khách. Vì kỳ nghỉ lễ 2/9 sát ngày khai giảng năm học mới nên du khách có xu hướng lựa chọn những điểm đến gần nhà. Khách phía Nam thích Vũng Tàu, Phan Thiết (Bình Thuận), Đà Lạt (Lâm Đồng), Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng..., trong khi đó khách phía Bắc chọn Ninh Bình, Pù Luông (Thanh Hóa), SaPa (Lào Cai), Mù Căng Chải, Tú Lệ (Yên Bái), Hà Giang...

Hầu hết các địa phương đều có lễ hội, sự kiện nghệ thuật hưởng ứng Ngày Quốc khánh và thu hút du khách. Tại Quảng Ninh, nhằm kết nối và thúc đẩy du lịch khu vực biên giới - cửa khẩu, tỉnh đã tổ chức thông xe tuyến cao tốc Hà Nội - Móng Cái, đồng thời miễn thu phí trong tháng 9; nhờ đó, riêng ngày 1-2/9/2022, toàn tỉnh đã đón 72.574 lượt khách, trong đó có 38.000 khách lưu trú. Tại Cần Thơ, một số sự kiện đặc sắc đã diễn ra như: giải đua xe mô tô toàn quốc tranh Cúp Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao năm 2022; giải đua vỏ composite quốc gia lần 2 năm 2022; hội thi và triển lãm hoa lan mở rộng,… thu hút đông đảo khách du lịch tham quan, trải nghiệm. Tại Thanh Hoá, chuỗi hoạt động, sự kiện chào mừng Lễ kỷ niệm Quốc khánh khiến rất nhiều du khách thích thú tham gia gồm: Lễ hội Khinh khí cầu, Chủ đề “Thanh Hoá rực rỡ sắc màu” tại Quảng trường Lam Sơn; chương trình văn nghệ “Việt Nam gấm hoa” tại không gian Văn hoá Hội An – Công viên Hội An, TP Thanh Hóa;…

Các tỉnh/thành phố đều cơ bản đạt chỉ tiêu phục vụ khách du lịch so với cùng kỳ những năm trước, đặc biệt có những địa phương tăng gấp 3, 4 lần.

Số khách du lịch quốc tế tới các địa phương trọng điểm du lịch tăng mạnh, là tín hiệu khả quan cho mùa du lịch inbound của Việt Nam từ tháng 10 sắp tới. Trong đó, chủ yếu là khách mang các quốc tịch như Âu, Mỹ và Úc với thời gian lưu trú khoảng 5 đêm. Sản phẩm du lịch được du khách ưa chuộng hơn cả là du thuyền trên sông, vịnh và các dịch vụ vui chơi giải trí trên biển. Ngoài các điểm đến trong nước, các tour du lịch nước ngoài đã dần sôi động trở lại sau dịch Covid-19 như: Singapore, Malaysia, Indonesia, Lào, Thái Lan... vẫn là lựa chọn hàng đầu của du khách với mức giá khá hợp lý, từ 8-10 triệu đồng/người.

Hầu hết, các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú du lịch, các khu, điểm du lịch đã trở lại hoạt động sôi nổi. Hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành cũng đã nhộn nhịp trở lại. Đối với thị trường nội địa, một số doanh nghiệp lữ hành lớn như Công ty Vietravel, Flamingo Redtours,… đã tung ra các sản phẩm đẩy mạnh chùm tour ngắn ngày ngắm lúa chín, ngắm hoa, săn mây như: Khám phá vòng cung Đông Bắc gồm Hà Giang - Cao Bằng - Bắc Kạn; Chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch Hà Giang; Săn hoa cải trắng Mộc Châu; Ngắm mùa lúa chín Mù Căng Chải, Tú Lệ; Tour leo núi săn mây Tây Bắc... với tỉ lệ đặt tour tăng 39% so với giai đoạn đầu Hè; Fiditour ghi nhận đoàn khách đông kỷ lục 1.350 người đi Đà Nẵng;.. Khách có xu hướng đặt tour trước 1-1,5 tháng so với thời gian khởi hành, rất thuận tiện cho doanh nghiệp chủ động bố trí thời gian phục vụ. Bên cạnh đó, với những tour “xuất ngoại”, thị trường phổ biến được nhiều du khách lựa chọn nhất do vừa túi tiền và thời gian hợp lý 4-6 ngày là các tuyến Đông Nam Á: Singapore, Malaysia, Indonesia, Lào, Thái Lan...

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo