Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tổng cục Du lịch yêu cầu chủ động rà soát tài liệu quảng bá du lịch có yếu tố nước ngoài

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 18/10, Tổng cục Du lịch đã có văn bản gửi các doanh nghiệp lữ hành về việc siết chặt công tác quản lý nội dung thông tin, ấn phẩm quảng bá du lịch sau khi có thông tin phát hiện ấn phẩm du lịch có in hình lưỡi bò phi pháp.

Văn bản ghi rõ: Thời gian vừa qua, trên địa bàn TPHCM đã phát hiện vụ doanh nghiệp lữ hành sử dụng các ấn phẩm quảng cáo du lịch do nước ngoài xuất bản có in hình ảnh đường chín đoạn hay còn gọi là “đường lưỡi bò” để giới thiệu tại các hội chợ du lịch, giới thiệu trực tiếp đến khách hàng có nhu cầu mua tour. Những ấn phẩm quảng bá hình ảnh phi pháp này mang nội dung thông tin sai sự thật, xuyên tạc lịch sử, vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam, đây là sự việc hết sức nghiêm trọng vi phạm luật Việt Nam.

Trước tình hình trên, để không xảy ra các vụ việc vi phạm, Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành khẩn trương triển khai ngay một số biện pháp. Cụ thể, yêu cầu doanh nghiệp lữ hành nội địa, quốc tế và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động du lịch nghiêm túc tuân thủ đúng quy định pháp luật Việt Nam về việc không sử dụng bản đồ, ấn phẩm, hình ảnh có in hình đường chín đoạn khi kinh doanh du lịch tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp chủ động rà soát các ấn phẩm tuyên truyền quảng bá du lịch của các đơn vị mình đảm bảo việc tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật Việt Nam về sử dụng bản đồ, ấn phẩm, không được để xảy ra sự cố mới khắc phục. Hạn chế sử dụng những ấn phẩm do nước ngoài xuất bản, trường hợp sử dụng doanh nghiệp phải kiểm tra kỹ lưỡng trước khi gửi đến khách hàng. Trường hợp phát hiện các ấn phẩm có in hình đường chín đoạn phải ngay lập tức tiêu hủy và báo cáo cho các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Các doanh nghiệp lữ hành cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trong hoạt động và ký kết hợp đồng với đối tác nước ngoài, sử dụng các ấn phẩm quảng bá du lịch có yếu tố nước ngoài ảnh hưởng đến chủ quyền, thuần phong mỹ tục Việt Nam. Trường hợp để xảy ra vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo