Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tôn vinh người hiến máu tình nguyện nhiều lần

Đồng chí Đỗ Thị Trúc Mai, Phó Chủ tịch UBND Quận 4 (thứ 2 từ phải) tặng giấy khen các gia đình hiến máu tình nguyện

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 21/6, Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện Quận 4 tổ chức lễ tôn vinh “Gia đình hiến máu tình nguyện và người hiến máu nhiều lần” năm 2017. Đến dự có đồng chí Hồ Nam, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Đỗ Thị Trúc Mai, Phó Chủ tịch UBND Quận 4.


Thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn Quận 4 ngày càng đi vào chiều sâu, tạo chuyển biến tích cực trong cộng đồng. Từ năm 2012 đến nay, Quận 4 đã vận động được hơn 20.000 đơn vị máu, tỷ lệ máu an toàn đạt trên 97%. Có gần 1.100 người tham gia vào đội hiến máu dự bị của quận, sẵn sàng hiến máu khi được điều động. Trong đó, có 315 người hiến máu trên 20 lần, 18 người hiến máu trên 60 lần.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Quận 4 Đỗ Thị Trúc Mai đề nghị lãnh đạo 15 phường quan tâm, mời gọi người hiến máu tình nguyện tham gia vào đội hiến máu dự bị của địa phương; thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tổ chức giao lưu giữa cộng đồng với người hiến máu tình nguyện. Các cơ quan, đơn vị thuộc quận cần tăng cường vận động cán bộ, công chức, người lao động tham gia hiến máu tình nguyện, phấn đấu đạt chỉ tiêu 30% cán bộ, công chức tham gia hiến máu.

Dịp này, UBND Quận 4 đã tặng giấy khen cho 3 tập thể, 22 cá nhân và 8 gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện Quận 4 trong nhiều năm.

Mỹ Duyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo