Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tọa đàm trực tuyến về công tác phát triển đảng viên tại các đảng bộ cơ sở Khu chế xuất, Khu công nghiệp Thành phố

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/8, Đảng ủy Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp Thành phố (KCX và CN TP) tổ chức hội nghị trực tuyến tọa đàm về công tác phát triển đảng viên tại các đảng bộ cơ sở KCX, KCN TP năm 2021. Đồng chí Võ Cao Sơn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Ban Quản lý các KCX và CN TP tham dự và chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, tuy nhiên bằng việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, công tác kết nạp đảng viên mới của các đảng bộ cơ sở đạt được kết quả tích cực. Tính đến ngày 30/6/2021, toàn Đảng bộ phát triển được 88 đảng viên, đạt 120,54% so với chỉ tiêu đề ra trong 6 tháng đầu năm. Các tổ chức đảng đã quán triệt và triển khai thực hiện đồng bộ các chủ trương của Ban Thường vụ Đảng ủy đối với chỉ tiêu của Đề án 01 về “Phát triển, nâng cao chất lượng hệ thống Đảng, đoàn thể tại các Khu chế xuất, Khu công nghiệp TPHCM” giai đoạn 3 (nhiệm kỳ 2020 – 2025). Nhiều tổ chức đảng đã chủ động xây dựng kế hoạch khảo sát nguồn quần chúng ưu tú hiện có; thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về mục tiêu, lý tưởng của Đảng. Qua đó, tạo nguồn kết nạp Đảng, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, làm gương cho quần chúng tự nguyện và tích cực phấn đấu xây dựng động cơ vào Đảng đúng đắn.

Tại hội nghị, ngoài các báo cáo tham luận của các Đảng bộ cơ sở trực thuộc, đại biểu tham gia cũng đã tích cực phát biểu, trao đổi cũng như giới thiệu những kinh nghiệm hay trong việc tiếp cận chủ doanh nghiệp để tạo điều kiện cho công tác tạo nguồn phát triển đảng viên; công tác lãnh đạo của cấp ủy cơ sở đối với các đoàn thể tuyên truyền vận động công nhân lao động đứng vào hàng ngũ của Đảng,…

Bên cạnh những kết quả tích cực, việc kết nạp đảng viên đang có xu hướng giảm qua các năm gần đây; một số đảng bộ cơ sở phát triển được đảng viên chưa đạt 1/3 chỉ tiêu đề ra; chỉ tiêu cơ cấu đảng viên mới có lúc chưa hợp lý...

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Ban Quản lý các KCX và CN TP Võ Cao Sơn nhấn mạnh, công tác phát triển đảng viên mới là một khâu quan trọng trong việc xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Đồng chí đề nghị trên cơ sở các báo cáo tham luận, những mô hình hay, giải pháp mới, các kinh nghiệm trong công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên đã được nêu ra và trao đổi tại hội nghị, đề nghị các đảng bộ trực thuộc quan tâm, nghiên cứu để có thể áp dụng phù hợp với tình hình điều kiện thực tế cho đảng bộ mình.

Đồng thời, các tổ chức đảng phải xác định rõ công tác phát triển đảng viên là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng. Do đó, cần chủ động có kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng, phân công theo dõi, giúp đỡ và giao chỉ tiêu cụ thể về phát triển đảng viên cho từng chi bộ. Chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục; quan tâm giúp đỡ đảng viên dự bị trở thành đảng viên chính thức. Song song đó, các đảng bộ cần tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tăng cường công tác nắm bắt tình hình dư luận tại KCX, KCN góp phần hoàn thành Đề án 01 của Đảng ủy và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Ban Quản lý KCX và CN TP lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phạm Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo