Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tọa đàm giới thiệu sách “Lý luận Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng tiền phong”

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hoài tiếp nhận sách từ tác giả Đoàn Duy Thành

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 108 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước và 50 năm thực hiện Di chúc của Người, sáng 15/5, tại Hội trường Thống nhất, TPHCM đã diễn ra buổi tọa đàm và giới thiệu sách “Lý luận Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng tiền phong” của tác giả Đoàn Duy Thành, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ.

Tham dự buổi tọa đàm có PGS.TS Trần Minh Trưởng, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cùng đông đảo khách mời và đoàn viên, sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn TP.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, tác giả Đoàn Duy Thành đã tâm huyết, gửi gắm đến các đại biểu, đặc biệt là các bạn trẻ về tinh thần, phương pháp học tập và lao động. “Lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ bảo chúng ta luôn ghi nhớ phương châm lý luận 18 chữ của Người: Thực hành sinh ra hiểu biết, hiểu biết tiến đến lý luận; lý luận lãnh đạo thực hành” – tác giả Đoàn Duy Thành cho biết và mong muốn thế hệ trẻ hôm nay không ngừng học tập, rèn luyện, cống hiến, nắm bắt cơ hội của hòa bình, hội nhập thế giới để đóng góp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển, giàu mạnh hơn.

Cũng tại buổi tọa đàm, nhiều ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học như Thiếu tướng Lê Mã Lương, nhà sử học Dương Trung Quốc, PGS.TS Vũ Tình cùng khẳng định, nội dung cuốn sách “Lý luận Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng tiền phong”  viết ngắn ngọn, xúc tích. Trong khoảng 7.000 từ nhưng tác giả đã sử dụng, vận dụng những dẫn chứng, những luận cứ khoa học, chặt chẽ cũng như những tư liệu chính xác, phong phú ghi lại những thực tiễn hoạt động của Bác Hồ từ những năm đầu hoạt động cách mạng. Cuốn sách đã khái quát được bối cảnh, lịch sử hình thành Đảng tiền phong và sự cần thiết phải xây dựng một Đảng tiền phong lãnh đạo toàn quân, toàn dân đấu tranh giải phóng dân tộc khỏi ách cai trị của chính quyền thực dân, xây dựng một Việt Nam độc lập, toàn vẹn lãnh thổ.

Cuốn sách “Lý luận Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng tiền phong” được Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông tái bản lần thứ 5 bằng hai ngôn ngữ (tiếng Việt và tiếng Anh) sẽ tạo điều kiện cho bạn đọc trong và ngoài nước có thể tiếp cận, nghiên cứu và học tập về tư tưởng Hồ Chí Minh.

Tại buổi tọa đàm, tác giả Đoàn Duy Thành đã gửi tặng Thành ủy TPHCM 1.000 cuốn sách “Lý luận Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng tiền phong”. Được sự ủy quyền của Thường trực Thành ủy, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã đại diện tiếp nhận và trân trọng cảm ơn tấm lòng của của tác giả Đoàn Duy Thành. Ban Tuyên giáo Thành ủy sẽ phát hành cuốn sách một cách đầy đủ, hiệu quả.

Phùng Thị Phương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo